Tối thứ Bảy 28 tháng 8, theo giờ địa phương, tức là sáng Chúa Nhật 29 tháng 8 theo giờ Việt Nam, Đức Hồng Y Raymond Burke đã đưa ra một tuyên bố cá nhân trên Twitter, trong đó ngài cảm ơn các bác sĩ, tất cả những người đã cầu nguyện cho ngài, và đặc biệt là cám ơn Chúa “Đấng đã đưa tôi đến thời điểm lành bệnh và phục hồi này.”

Tweet của Đức Hồng Y được đưa ra một tuần sau thông tin cập nhật cuối cùng về tình hình sức khỏe của ngài. Dòng tweet của Đức Hồng Y Burke đã cung cấp một dấu hiệu tích cực khác cho thấy tình trạng của ngài đã được cải thiện kể từ khi ngài phải thở bằng máy thở vào hôm 14 tháng 8 do các biến chứng từ COVID-19. Đức Hồng Y cho biết giờ đây ngài đang trải qua một thời gian “phục hồi tích cực.”

“Tôi đã được chuyển khỏi Đơn vị Chăm sóc Đặc biệt và được đưa trở lại một phòng bệnh, nơi các bác sĩ, y tá và nhiều nhân viên bệnh viện đã cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế thận trọng, tuyệt vời và tận tụy”, vị Hồng Y 73 tuổi người Mỹ đã tweet như trên.

“Đối với những chuyên gia tận tụy này, tôi xin chân thành cảm ơn, cũng như các linh mục đã mang đến cho tôi các bí tích. Đối với những người đã dâng vô số các chuỗi Mân Côi và cầu nguyện, thắp nến, và dâng Thánh Lễ, tôi xin chân thành cảm tạ, và tôi cầu xin Chúa và Mẹ Ngài ban phước lành cho tất cả anh chị em. Tôi cũng cám ơn các giám mục và linh mục anh em của tôi, những người đã dâng thánh lễ cho tôi hoặc cầu nguyện cho tôi tại bàn thờ.”

“Sự tuôn trào hào phóng của ân sủng này đã gắn kết tôi với anh chị em một cách đặc biệt, vì tôi cũng hiệp nhất cách riêng với tất cả các nạn nhân đang chịu ảnh hưởng của virus COVID-19”

Là một giám mục hàng đầu trong Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ, và được biết đến với việc thẳng thắn bảo vệ đạo lý Công Giáo truyền thống, Đức Hồng Y Burke là cựu lãnh đạo của Tổng giáo phận St. Louis và Giáo phận La Crosse ở bang Wisconsin, quê hương của ngài.

Đức Hồng Y Burke, hiện thường trú tại Rôma, đã nhiễm coronavirus khi đến thăm Wisconsin và được chuyển đến một bệnh viện khi tình trạng của ngài trở nên tồi tệ hơn.

Trong một bản cập nhật trước đó vào ngày 21 tháng 8, Đền thờ Đức Mẹ Gaudalupe ở La Crosse tiết lộ rằng ngài đã nói chuyện với em gái mình qua điện thoại và “bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về nhiều lời cầu nguyện cho ngài.”

Trong dòng tweet của mình hôm thứ Bảy, Đức Hồng Y Burke đã phản ánh về ý nghĩa của phương châm mà ngài đã chọn khi được tấn phong giám mục: “Secundum Cor Tuum” (“Vâng theo Trái tim của Chúa”).

Ngài nói: “Tất cả mọi thứ được sắp đặt trong và qua Thánh ý Chúa đều có nguồn gốc nơi Thánh Tâm Đấng Cứu Rỗi chúng ta. Động lực cơ bản của Ngài là Tình Yêu Vĩnh Cửu Ngài dành cho Cha Ngài và các con cái của Ngài”.

“Vì Sự Quan Phòng của Thiên Chúa đã quyết định rằng tôi vẫn phải nằm viện cho đến nay, giờ đây tôi tái khẳng định cùng một niềm xác tín khi được tấn phong giám mục: đó là việc sẵn lòng và hết lòng kết hiệp đau khổ của mình với sự đau khổ của Chúa Giêsu Kitô thực sự có hiệu quả trong kế hoạch thánh thiêng của Ngài cho ơn cứu rỗi của chúng ta. Thánh Phaolô, dưới sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần, dạy chúng ta ý nghĩa của sự đau khổ: ‘Giờ đây, tôi vui mừng được chịu đau khổ vì anh em. Những gian nan thử thách Đức Ki-tô còn phải chịu, tôi xin mang lấy vào thân cho đủ mức, vì lợi ích cho thân thể Người là Hội Thánh’(Cl 1:24)”

Đức Hồng Y Burke cho biết trong tweet của mình rằng ngài rất tiếc vì không thể trả lời cá nhân cho từng lá thư, các cú điện thoại và các biểu hiện hỗ trợ khác mà ngài đã nhận được trong thời gian bị bệnh. Ngài cho biết Đền thờ Đức Mẹ Gaudalupe sẽ tiếp tục thay mặt ngài giải quyết các thông tin liên lạc trong quá trình hồi phục của ngài.
Source:Catholic News Agency