Bọn khủng bố Hồi Giáo IS đã hành quyết một Kitô hữu Coptic Chính thống Ai Cập, giết anh ta bằng một viên đạn vào đầu trong một vụ hành quyết được quay và đăng trực tuyến hôm Chúa Nhật trên các kênh xã hội của nhóm thánh chiến này và được nhiều người dùng chia sẻ.

Nạn nhân, đã được Chính thống giáo Ai Cập coi là “vị thánh tử đạo mới”, là một trí thức và doanh nhân đáng kính: Nabil Habashi Khadim, 62 tuổi, người đã bị bắt cóc vào ngày 8 tháng 11 tại thành phố Bir Al-Abd, phía bắc Sinai. Trong video, người ta thấy anh ta bị bắn vào đầu bằng khẩu AK47 khi đang quỳ trên mặt đất.

Các nguồn tin địa phương cho biết người đàn ông này đã đóng góp vào việc xây dựng nơi thờ phượng Kitô Giáo duy nhất trong thành phố, nhà thờ Madonna dell'Anba Karras, nghĩa là nhà thờ Đức Mẹ thị trấn Anba Karras. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhóm biệt kích thánh chiến bắt cóc anh.

Trong video, một trong những đao phủ thuộc chi bộ IS địa phương cáo buộc rõ ràng người đàn ông này đã đóng góp về tài chính vào việc xây dựng nhà thờ ngay trước khi bóp cò và hành quyết anh ta. Nhóm thánh chiến cũng cáo buộc Giáo hội “hợp tác” với quân đội, cảnh sát và cơ quan mật vụ Ai Cập.

Người ta âu lo sẽ có các cuộc hành quyết khác vào ngày lễ Phục sinh sắp tới, là ngày 2 tháng 5.
Source:Asia News