Trước cuộc khủng hoảng lạm dụng tính dục hiện nay, Đức Cha Athanasius Schneider, Giám Mục Phụ Tá tổng giáo phận Đức Maria tại Astana, Kazakhstan đã nhấn mạnh đến nhu cầu hoán cải đời sống và giảng dạy đạo lý chân chính chứ đừng xuyên tạc để chạy theo các khuynh hướng trong xã hội đương đại.

Đức Cha Athanasius Schneider nói:

“Giáo lý Công Giáo, còn được gọi là Giáo lý của Công đồng Trentô, dành cho tất cả các thế hệ Công Giáo trong bốn thế kỷ qua, là một trong những công cụ rõ ràng và chắc chắn nhất để giảng dạy đức tin cả trong các lớp giáo lý và trong giảng thuyết. Chúng ta phải khám phá lại kho báu giáo lý đã được chứng minh này và sử dụng nó cho lợi ích phần rỗi các linh hồn.

Các chỉ dẫn trong Đức tin Công Giáo chân chính và đầy đủ là không thể thiếu để có thể sống xứng đáng đời sống Kitô. Trong thời đại của chúng ta, có một sự thờ ơ đáng kinh ngạc giữa các tín hữu, và ngay cả giữa các linh mục và giám mục liên quan đến sự đầy đủ và toàn vẹn của Đức tin Công Giáo. Cuộc sống của Giáo hội ngày nay được đặc trưng bởi một sự mơ hồ to lớn và sự thiếu minh bạch liên quan đến giáo lý về Đức tin Công Giáo.”

Đức Cha Athanasius Schneider nhận xét cay đắng rằng:

“Trong thời đại của chúng ta, những cám dỗ tinh quái xâm nhập vào ngay cả trong hàng ngũ các giáo sĩ cao cấp, những người đang sử dụng chức vụ thánh thiêng của họ để cố gắng lây nhiễm vào tâm trí hoang mang của các tín hữu những sai lầm thù địch với sự thật Tin Mừng. Quá thường xảy ra là những ý tưởng sai lầm xuất hiện trong Giáo hội, âm mưu cùng nhau phá hoại sự tinh khiết của đức tin Công Giáo cách này cách khác. Các sai lầm trong đức tin, nói cho cùng, chính là do sự lừa dối của ma quỷ mà ra. Khi họ đã tô màu một cách khéo léo cho lời nói dối của mình, họ dễ dàng khoác lấy sự tương đồng với sự thật, trong khi những bổ sung hoặc những thay đổi chút ít của họ làm hỏng ý nghĩa của các diễn đạt, mà Giáo hội đã hằng sử dụng cho đến nay.”

Ngài đề nghị cụ thể rằng:

“Chỉ nên truyền đạt cho các tín hữu những ý tưởng chắc chắn được khẳng định là chân lý Công Giáo bởi ba đặc tính là phổ quát, truyền thống và đồng tâm nhất trí. Trong sách Giáo lý Công Giáo, chỉ có những giáo huấn như thế mới được trình bày, là những điều phổ biến cho toàn Giáo hội và có thể tránh xa các nguy cơ sai lầm. Ngày nay có một tình huống trong Giáo hội, trong đó ánh sáng của sự thật ngày càng lu mờ. Kết quả là, sự thật không thể được nhận biết rõ ràng và các sai lầm có thể bị nhầm lẫn với sự thật vì vẻ bề ngoài tương cận với sự thật của chúng. Trong một tình huống tranh sáng tranh tối như vậy, thật là khó khăn để có thể phân biệt đâu là sự thật.”

“Có những linh mục - và ngày nay thậm chí chúng ta ngày càng có nhiều giám mục - là những người yêu thích mới lạ đến mức quên đi nghĩa vụ phải truyền bá các giáo lý truyền thống cho các tín hữu.”

Đức Cha Athanasius Schneider hô hào phải chấm dứt tình trạng này như là cơ sở cho sự hoán cải đời sống chân thực ngõ hầu có thể thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay.


Source:Gloria Dei