Giáo xứ Lam Điền, Tgp Hà Nội : Chầu Thánh Thể thay Giáo phận

Chúa Nhật IV Phục Sinh, ngày 07 tháng 5 năm 2017, Giáo xứ Lam Điền long trọng cử hành ngày thế giới cầu cho ơn kêu gọi với Thánh lễ và khai mạc ngày Chầu Thánh Thể thay Giáo phận.

Từ 6 giờ 00 sáng, cha quản nhiệm đặt Mình Thánh Chầu. Tiếp theo các giáo họ, các giới, các hội đoàn và các giáo xứ bạn cũng về tham dự, chung vui với giáo xứ trong ngày đặc biệt này. Đúng 10 giờ 30, Thánh lễ đồng tế khai mạc ngày Chầu Thánh Thể do Cha Phaolô Nguyễn Văn Đoàn quản hạt chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có sự hiện diện của quý cha trong Giáo phận, quý thày phó tế, quí nam nữ tu sĩ và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Xem Hình

Mở đầu thánh lễ, Cha quản nhiệm đã thay mặt cho cộng đoàn chào mừng quý cha và gửi lời chúc bình an của Chúa Phục Sinh tới cộng đoàn phụng vụ.

Trong bài giảng lễ, Cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều đã quảng diễn bài Tin Mừng và làm nổi bật Vị Mục Tử nhân lành là Chúa Giêsu để Dân Chúa noi theo. Hãy là con chiên ngoan hiền nghe tiếng Chúa, theo Chúa, và sống thánh ý Chúa. Đừng là những con chiên phá đàn, nghe theo tiếng người lạ, phá vỡ tình hiệp thông trong giáo xứ. Ngài cũng đề cập đến chức vụ mục tử của giáo dân, khuyến khích họ làm mục tử cho nhau.

Cuối thánh lễ, cộng đoàn phụng vụ sốt sắng tôn thờ Mình Thánh Chúa. Tiếp theo là các giờ chầu luân phiên của các đã đăng ký. Các giờ chầu diễn ra rất trang nghiêm và sốt sắng, mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, tri ân, tôn vinh, chúc tụng Chúa là Mục Tử nhân lành và cầu nguyện cho Giáo phận, giáo xứ, nhất là cầu cho ơn Thiên triện.

Đến 16g00, cộng đoàn cùng tham dự giờ chầu chung, vì là tháng hoa nên 16 giờ 30 các đội hoa lại cùng nhau tấu lên những bài vãn hoa dâng Mẹ. 17 giờ 00 Thánh lễ Tạ Ơn bế mạc ngày chầu Thánh Thể thay Giáo phận.

Bầu khí thánh thiện của ngày Chầu Thánh Thể gợi lên nơi tâm hồn mỗi người tham dự niềm tin tưởng vào tình yêu Thiên Chúa và niềm vui được nhận lãnh ơn bình an Phục sinh. Mọi người ra về trong niềm hân hoan phấn khởi, với sứ mạng được mời gọi trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước, và những con chiên ngoàn hiền để xây dựng và mở mang nước Chúa.

BTT. Hạt Thanh Oai