Thật phải khi tôi nói như vậy! Từ trẻ thơ cho đến người già, tất cả ai cũng muốn đón một cái Xuân, tràn đầy sức sống. Không phải sao khi Xuân về chúng ta ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên; chúng cho chúng ta một cảm nhận thật vui, thật rộn rã, thật nôn nao trong lòng, và một hy vọng chờ đợi gì đó thật ngạc nhiên và ngóng chờ. Trong vườn nhà thì bông hoa chúng đua nhau cho chúng ta những nụ hoa lấp ló như hé chào. Muôn mầu sắc thắm. Hương thơm của chúng cũng thoang thoảng bay nhè nhè vào trong nhà và vào mũi của chúng ta; làm cho chúng ta ngây ngất như món quà mà Mẹ Xuân ban cho trần thế nhân loại con người trong những lần Xuân về. Còn trong nhà ư! Từ trẻ con cho đến người già ai cũng cảm thấy một mùa Xuân dâng lên trong một tầm hồn thật tràn đầy sức sống và tràn đầy nhựa sống. Tất cả mọi thứ chúng ta bày biện trong nhà không cho chúng ta sức sống hay nhựa sống sao được, khi mà từ bàn thờ tổ tiên được lớp lang chưng bầy để cúng ông bà tổ tiên và mời họ về ăn Tết với chúng ta; trong một gia đình Việt Nam mà trên dưới phải có biết. Phong tục VN chúng ta ai cũng phải hiểu rằng không có ông bà tổ tiên thì làm sao có ông bà, cha mẹ, bác, chú, dì, cô, chú, cháu, chắt, và chit chứ!?. Đó là bàn thờ của ông bà tổ tiên gồm có lư hương; mâm trái cây gồm có cầu, dừa, đủ, xoài; hai bình hoa lây dơn thật đỏ thắm hai bình hai bên.

Thứ đến là phòng khách của chúng ta cũng được thay đổi mầu sắc để chúng ta đón Xuân. Cái bàn khách là gồm có bộ ấm trà, mứt đủ kiểu đủ loại, bánh chưng, bánh tét, dưa món, bánh dầy, bánh đường, v.v…. Không thể thiếu ít nhất là bình cắm hoa mai, hoa đào, hoa cúc, lây dơn, một cành hoa sống đời cộng với những bao lì xì mầu thật đỏ treo lủng lẳng trên cành cây, ý cầu cho sự xung túc trong suốt cả một năm. Có nhà có tiền khá giả thì chưng trước cửa nhà một cây mai cổ thụ loại bonsai thật mắc tiền và thật là hiếm quý; và có cả cây đào cũng không thua gì mai thắm hiếm quý kia. Mỗi một cây cho chúng ta cái nhìn thật đẹp mắt, mà bao nhiêu khách khứa sẽ đến trầm trồ khen ngợi, và cũng là đầu mối câu chuyện để chủ nhà và khách chung vui với nhau trong mùa Xuân đượm thắm tình người và tình gia đình.

Tiếp theo là trong gia đình có những anh chị đang ở lứa tuổi cặp kê; mùa Xuân là mùa mà những nàng tiên trẻ muốn bước lên xe hoa mà về nhà chồng. Ôi! Đẹp và thơ mộng xiết bao vì đám cưới cũng được trang sức và y phục cũng thật lộng lẫy chung với mầu Tết. Cô dâu được trang phục trong chiếc áo dài đỏ khăn đống đỏ; còn chú rể cũng được trang phục trong chiếc áo dài mầu xanh biển và khăn đống cùng mầu. Hình ảnh của hai anh chị đứng trước bàn thờ Thiên Chúa có làm cho tất cả chúng ta được vui lây!?. Trẻ thì ao ước tương lai mình cũng sẽ được như thế! Trung trung thì nhớ lại cái thuở còn thon gầy, còn xung xoe trong chiếc áo dài mà thắt lưng thật nhỏ thật eo. Các ông cũng nhớ lại cái thời mà sao các ông còn ngây dại còn mê tít với sắc đẹp của vợ mình khi mà cả hai thề nguyền cùng sống với nhau đến răng long đầu bạc. Còn ông bà ư!? Họ vui lắm vì trong nhà họ sẽ có thêm cháu chắt và được mọi người chúc rằng: “đầu năm con trai; cuối năm con gái nhé!”. Thế là tất cả mọi người không ai mà không cầu chúc cho đôi tân hôn sớm có con để bồng ẵm.

Sau cùng là các trẻ thơ, chúng được cha mẹ may cho quần áo mới, giầy mới, tập học thuộc lòng vài câu chúc Tết, tùy theo số tuổi của các em; để mà đi chúc cho ông bà, cha mẹ, cô dì, chú thím, và các anh chị, hoặc tất cả những ai lớn tuổi hơn mình. Xuân đến thật là lạ, vì ai cũng có muốn được niềm vui đến tận trong lòng người mà suốt một năm chúng ta ít ai có thể được vui. Ai cũng muốn có được một mùa Xuân bất diệt vì thế cho nên trên quê hương VN yêu dấu của chúng ta có những nơi vui Xuân cả một tháng trời. Quả thật mùa Xuân đến đem cho tất cả chúng ta hạnh phúc ngập tràn. Thưa không phải mùa Xuân chỉ đến cho những ai khá giả và giầu có đâu thưa anh chị em. Vì mùa Xuân là của muôn người và của muôn loài; tất cả đều được hưởng vui xuân, trong nắng ấm, trong cái tiết của Xuân; mà Mẹ Xuân (mother nature) chính là người đã mang lại niềm vui cho tất cả chúng ta.

Đi đâu, đến đâu chúng ta cũng thấy được cái Tết vui tươi, ồn ào, đùng đùng tiếng pháo nổ dòn tan; Truyền thống Lân đi chúc Tết mà tất cả con nít, người người ai cũng rất thích coi, và lì xì cho Lân để lấy lộc hên. Những bàn để chơi lắc nai, bầu, cua, tôm, cá thưa rất là ồn ào ở khắp mọi chỗ mọi nơi; không thể nào mà chúng ta bỏ qua cho được. Các em khi được tiền lì xì xong thường là mất hết vì bị các anh chị em trong nhà dụ dỗ???. Nhưng có phải đó là cái vui Xuân không thể thiếu trong mọi gia đình người VN chúng ta ngoài hải ngoại cũng như trong nước.

Xin Thiên Chúa ban cho tất cả anh chị em chúng ta một mùa Xuân vui tươi, thuận hòa, an bình, hạnh phúc, nhất là trong tâm hồn. Để chúng ta có dịp ngơi nghỉ và vui chơi với gia đình, họ hàng, và bạn bè. Để chúng ta nhận biết rằng Thiên Chúa là Mùa Xuân Vĩnh Cửu và Bất Diệt.