Ngày 25 tháng 10 năm 2009 vừa qua, sau Thánh Lễ Chúa Nhật trong tuần, gần 100 thành viên Hội Cao Niên của CĐCGVNTU đã lên đường đi hành hương và du ngoạn địa linh Bullsbrook cách thủ đô Perth khoảng 42 cây số về hướng Đông-Bắc tiểu Bang Tây Úc. Trong đoàn hành hương có sự hiện diện của vị linh mục phó quản nhiệm Cộng Đoàn đi theo để chăm lo việc dâng lễ và hướng dẫn đọc kinh cầu nguyện tại hiện trường thăm viếng.

Nhân dịp nầy, tưởng cũng nên biết sơ qua về địa linh Bullsbrook cùng với lý do tại sao nơi nầy trở thành một trọng điểm hành hương của những người Công Giáo thuộc đủ mọi sắc tộc ở Tây Úc cùng với rất nhiều du khách đến từ các nước khác nhau trên thế giới.

- Địa danh Bullsbrook:

Đây là một thị xã thuộc vùng phụ cận của thành phố Perth-tiểu bang Tây Úc và thuộc phạm vi của thành phố Swan Valley. Trị sở cuả thị xã Bullsbrook cũ ngày xưa nằm chếch về hướng tây so với trị sở mới của thị xã Bullsbrook hiện nay thì cách xa trạm xe lửa của thị xã Midland vào khoảng 17 cây số về hướng Tây-Nam. Thị xã Bullsbrook cũng là nơi đặt căn cứ huấn luyện không lực hoàng gia Úc RAAF.

- Thánh Đường Đức Mẹ Đồng Trinh ở Bullsbrook:

Thánh đường nầy được xây dựng bởi một Hội Đoàn Công Giáo của các tín hữu người Ý có tên gọi ngắn gọn là SACRI (Schiere Arditi di Cristo Re Immortale -les troupes vaillantes du Christ - Roi immortel. Tạm dịch: Hội Dũng Binh Của Vua Ki Tô Hằng Sống) và được đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Perth Foley cử hành lễ dâng hiến lên Mẹ Maria, Mẹ của Giáo Hội vào năm 1987.

- Nơi tọa lạc Thánh Đường Đức Mẹ Đồng Trinh ở Bullsbrook có điều gì lạ hay đặc biệt?

Vào năm 1978, một du khách người Ý có tên là Bruno Cornachiola đến Perth để xin đức Tổng Giám mục địa phận Perth cho thành lập một hội đoàn trong giáo dân người Ý có tên là Hội SACRI và được đức Tổng Giám mục Goody chấp thuận.

Mục tiêu hoạt động của hội SACRI nầy là thực hành những lời nhắn nhủ của Đức Mẹ hiện ra vào ngày 12 tháng 04 năm 1947 tại một hang đá nơi vùng đất Tree Fontane-Roma ở nước Ý: người đời cần phải cầu nguyện, dọn lòng trong sạch, quy hướng về nguồn mạch tinh tuyền của Lời Chúa (Thánh Kinh/Bible), suy gẳm sâu sắc hơn về đức tin và chân lý của người Công Giáo.

Theo Bruno thì, kèm theo những lời chuyển đạt cho người đời, Mẹ Maria Đồng Trinh cũng đã giao phó cho Bruno một trách vụ như sau:

"You must create a foundation in order to teach Catechism and the truth about the Church because a time will come in which the church will be forgotten. The people will no longer walk in the way of truth, but you my children, will make it so that the Catechism will be taught in the houses, in the squares, in the families, in the shops every where. The truth about the saving grace of my Son."

(Tạm dịch: "Con phải tạo dựng một cơ sở để giảng dạy Sách phần (giáo lý) và sự thật về Giáo Hội vì chưng đến lúc Giáo Hội sẽ bị quên lãng. Người đời sẽ không còn bước theo con đường sự thật, tuy nhiên, các người đây (ngoài Bruno, 3 đứa con của đương sự cũng có mặt trong lần hiện ra nầy của đức Mẹ ở Tre Fontane) là con cái của ta sẽ thực hiện tạo dựng cơ sở đó để truyền dạy giáo lý tại nhà, nơi các công trường, trong gia đình, ngoài các hàng quán khắp nơi. Chân lý về hồng ân cứu độ của Con Ta."

Dĩ nhiên là những lời nhắn gửi nầy nhất định phải do chính Bruno Cornachiola kể và được ghi lại. Tuy nhiên, cho đến nay, trong nhiều bài viết khác về Đức Mẹ hiện ra ở Tre Fontane không thấy đề cặp đến chi tiết về việc thành lập hiệp hội SACRIvà những dòng chữ nêu trên được sao chép lại từ một bản tin của hiệp hội SACRI ở Tây Úc và với mọi sự dè dặt cần thiết, người đọc tùy nghi suy định phán đoán thực hư.

Hang đá Tre Fotane ở ngoại vi thành phố Rôma/ Ý Đại Lợi
Một tập sách nhỏ bìa màu xanh da trời có hình đức Mẹ Tre Fontane với tựa sách Tre Fontane and Bulls-Brook kể lại một câu chuyện đã đưa đẩy Bruno lặn lội từ nước Ý đến Tây Úc như sau:

Bà Maria Rosa Lambardo nói với chồng là ông Dominico cùng với người con trai là Vince trước khi họ rời Perth/Tây Úc vào năm 1974 để đi du lịch ra nước ngoài như sau: "Khi tới Rôma, nếu có thì giờ thì ông và con hãy đến vùng Tre Fontane (Tam Tuyền) để thăm viếng ông Bruno Cornacchiola." Họ đã nghe đồn rằng Đức Bà đã hiện ra nhiều lần với một người cộng sản nhiệt thành tên là Bruno tại vùng Tre Fontane ngoại ô thành phố Rôma nhưng họ chỉ được biết rất ít mà cũng không mấy quan tâm về tin đồn đó. Ngay chính bản thân bà Maria Rosa Lambardo cũng chẳng biết gì hơn nhưng vì một lý do thúc bách nào đó khiến bà phải yêu cầu chồng con của mình đi tìm gặp ông Bruno. Con trai bà ta phản đối, cho rằng không đủ thì giờ vì có nhiều việc cần phải làm nhất là họ phải chuẩn bị du ngoạn Mỹ quốc dù rằng anh ta rất muốn làm đẹp lòng bà mẹ đang đau nặng. Bà Lambardo không hề xao xuyến và nói tiếp: " Hãy nhớ đó, khi đến Rôma nếu mấy người nếu cảm thấy hài lòng thì hãy đến viếng vùng Tre Fontane và gặp mặt ông Bruno. Còn nếu không hài lòng thì thôi, cứ việc quên đi." Người con trai của bà ta quên ngay lập tức.

Dominico và Vince trên đường quay trở về Úc sau khi chấm dứt chương trình du lịch Mỹ Quốc. Máy bay phải ghé lại phi trường Rôma để chờ đợi chuyến bay chuyển tiếp từ Rôma về Úc. Trong khi chờ chuyến bay, hai người lên một chiếc xe Taxi để du ngoạn vòng quanh thành phố Rôma. Khi xe chạy ngang qua thánh đường St. Paul, Vince chợt nhớ lại lời khẩn cầu của mẹ mình. Đương sự liền dọ hỏi người tài xế về linh địa Tre Fontane rồi yêu cầu bác tài xề chở hai cha con đến hang đá nơi mà Đức Mẹ đã hiện ra với ông Bruno và 3 đứa con của ông ta. Vince rất bồi hồi xúc động và dù thời gian rất ít, anh đến hỏi thăm một linh mục địa phận để tỏ ý muốn được gặp mặt ông Bruno. Vị linh mục rất phân vân và e ngại nhưng cuối cùng cũng ghi địa chỉ của ông Bruno cho họ. Khi họ đến nơi thì một vị linh mục sở tại dẫn họ tới trước mặt một người đàn ông có bộ râu quay nón đang tô điểm một hóc đá để đặt một pho tượng. Người đàn ông trầm lặng và dễ mến nầy chính là ông Bruno. Họ tự giới thiệu và cho ông Bruno biết lý do vì sao họ đến tìm gặp ông ta. Vào giờ phút nầy thì bà Maria Labardo đang nằm trong bệnh viện Perth/Tây Úc vì một cơn bạo bệnh. Ông Bruno đoan chắc rằng họ sẽ gặp lại bà Maria khi họ trở về Perth. Riêng Dominico thì mang một chứng đau nhức ở đôi chân và cũng được Bruno cho biết rằng chứng đau nhức nầy sẽ được thuyên giảm trên đường bay trở về nước Úc. Cuộc thăm viếng chấm dứt, Vince nói lời từ biệt nhưng Bruno lại lên tiếng rằng ông ta sẽ còn gặp lại họ nữa và nói rằng đây chỉ là một sự tạm biệt mà thôi. Vince rất hoang mang, vì nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ còn có ý định trở lại Tree Fontane trong tương lai, nhưng anh vẫn giữ yên lặng vì không còn đủ thời gian ở lại để bàn bạc thêm với Bruno. Chứng đau nhức của Dominico thuyên giảm thấy rõ khi máy bay đáp xuốn phi trường Singapore và chỉ mấy ngày sau khi về đến Perth thì vợ của Dominico là bà Maria Rosa được xuất viện trở về nhà.

Vì sự tin tưởng thành khẩn của bà Maria Rosa mẹ của Vince, ông Bruno đã tới Tây Úc không phải chỉ có một lần mà là hai lần nhưng tiếc thay mẹ của Vince không thể kéo dài cuộc sống để diện kiến với Bruno. Việc ông Bruno đến Tây Úc đã tạo ra một hậu quả rất sâu sắc. Một tờ báo địa phương ở Bulls-Brook có tên là The Babbling Brook, số tháng 05 năm 1983 đã viết vể hậu quả từ cuộc viếng thăm Tây Úc của ông Bruno như sau:

Từ hơn 3 năm qua, đã có rất nhiều khách đến viếng thăm địa chỉ số 1 đường Chittering ở Bullsbrook. Hằng tháng, tấp nập các tín hữu Công Giáo và cả những người không Công Giáo cũng đã tới đây để cầu nguyện trước một hang đá nhân tạo mới được xây cất từ vài năm gần đây. Mỗi năm hai lần, mỗi lần vào khoảng 1,000 người đến tựu họp ở đó để cầu nguyện.

Câu chuyện bắt đầu từ năm 1947: tháng 04 năm đó Đức Mẹ Đồng Trinh đã hiện ra với một công nhân lái xe lửa cư ngụ ở vùng Tre Fontena, gần tỉnh thành Rôma. Người đàn ông nầy không có gì gọi là kỳ bí hay có một hình dáng của một đấng thánh nhân. Thực sự thì ông ta là một tên phóng đảng trụy lạc rất thù ghét Đức Mẹ Đồng Trinh. Tuy nhiên Đức Mẹ hiện ra đã làm cuộc đời của ông thay đổi hoàn toàn và trở thành một tín hữu công giáo rất sùng kính Mẹ Maria Đồng Trinh. Qua lời dạy bảo của Đức Mẹ Tre Fontane, ông Bruno đã chủ động đứng ra thành lập hội đoàn SACRI (Hội Dũng Binh của Đức Kitô Vương) tại nhiều nơi trên thế giới với mục đích là Tôn vinh và truyền rao lời dạy bảo của Đức Mẹ Tre Fontane. Khi hiện ra với Bruno, Đức Mẹ tự xưng là Mẹ Đồng Trinh Thiên Khải (Virgin of the Revelation).

Công tác truyền bá và tôn vinh Đức Mẹ Đồng Trinh Thiên Khải tiến hành thuận lợi tại nước Úc nhờ sự hào phóng của một gia đình chủ nông trại đã dâng hiến khu đất số 1 đường Chittering ở thị trấn Bullsbrook/ Tây Úc cho Hội đoàn SCRI. Khu đất nầy rộng lớn đến 5 mẫu Tây (5 acres) và hội đã cho xây dựng ngay một hang đá nhỏ trên khu đất đó để đặt tượng Đức Mẹ Đồng Trinh Thiên Khải Tre Fontane. Hang đá nhỏ nầy vẫn còn tồn tại cho đến nay. Số người đến chiêm bái hang Đức Mẹ càng ngày càng đông cho nên Hội SACRI đã cố gắng xây cất một nhà thờ cạnh kề hang Đức Mẹ để đáp ứng nhu cầu của dân chúng đến nơi nầy đọc kinh cầu nguyện và xem lễ. Trong hang Đức Mẹ ở Bullsbrook hiện có lưu giữ một số đất và sỏi đá lấy từ vùng hang đá Tre Fontane.

Sự thành công xây cất hang đá và nhà thờ tôn vinh Đức Mẹ Đồng Trinh Tre Fontane chắc hẳn là bắt nguồn từ một số sự việc lạ lùng đã xảy ra kể từ khi khánh thành hang đá Đức Mẹ ở Bullsbrook: Sự lạ thứ nhứt là ngày khánh thành trùng hợp với lễ kỹ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra với Bruno và 3 đứa con của ông ta nơi hang đá Tre Fontane bên Ý. Trong ngày lễ kỷ niệm nầy, những tín hữu ở bên Ý đã thấy hiện tượng mặt trời nơi Đức Mẹ hiện ra như đang vui mừng nhảy múa chói chan và đã được tất cả báo chí ở Rô Ma đăng tin. Điều lạ lùng thứ hai là đã có hơn 50 mười phái đoàn hành hương vào mùa mưa ở Tây Úc nhưng chưa bao giờ các nhóm người hành hương trong mùa nầy bị đứng dưới mưa để đọc kinh cầu nguyện nơi hang đá Đức Mẹ ở Bullsbrook. Chuyện lạ thứ ba là nguồn nước giếng ở vùng nầy thường rất hôi tanh và chỉ dùng để tưới cây, làm vườn, trồng trọt chứ không thể uống được nhưng rồi hình như có một uy lực mầu nhiệm nào đó tác động, giếng nước trước hang Đức Mẹ trở thành nguồn nước uống được và đã có nhiều người tới đây hành hương đồn rằng sau khi đã uống nước đó thì nhiều bệnh đau nhức đã được thuyên giảm hoặc được chửa lành. Ngoài ra nhiều người cũng nói rằng họ cầu xin Đức Mẹ nơi đây và đã được nhậm lời.

Từ ngày đặt chân đến Tây Úc đến nay, các tín hữu Công Giáo Việt Nam thường chỉ nghe nói một cách rất mơ hồ về hang đá Đức Mẹ ở Bullsbrook thậm chí có nguồn tin cho rằng Đức Mẹ đã hiện ra và thực hiện nhiều phép lạ ở đó. Ngoài ra, đa số các tín hữu thường không được hướng dẫn tại sao lại đi hành hương ở Bullsbrook mà không phải ở một chỗ nào khác.