Chiều thứ năm 5/10/2000, giờ Belgrade, sau một ngày nổi dậy của hàng triệu dân Nam Tư đánh vào tất cả các cơ quan công quyền của bộ máy cai trị độc tài, Slobodan Milosevic đã phải chấp nhận từ bỏ quyền hành trước áp lực của quân đội Nam Tư nay đã đứng về phía nhân dân.

Từ sáng ngày thứ năm, hàng trăm ngàn nông dân, thợ mỏ và công nhân tuốn nhau kéo về Belgrade. Cảnh sát thủ đô chặn tất cả các con đường tiến vào thủ đô và đóng chốt ở những vị trí trọng yếu. Xô xát diễn ra ác liệt giữa cảnh sát và đoàn biểu tình. Xe tăng và thiết giáp của quân đội chạy khắp thành phố.

Tuy nhiên, lúc 12:30 dân chúng đã phá được tất cả các nút chặn và đã tiến được vào trước tiền đình nhà quốc hội. Cảnh sát bắn lựu đạn cay và dùng súng phun lửa bắn lên trời đe dọa dân chúng. Dân chúng tháo chạy khỏi toà nhà quốc hội và quay sang tấn công các vị trí ít then chốt hơn. Phe đối lập ra tối hậu thư cho Slobodan Milosevic phải từ chức trước 15h.

Thời điểm 15h trôi qua. Dân chúng liều chết tấn công vào tòa nhà quốc hội. Trước quyết tâm của dân chúng, lực lượng phòng vệ trao vũ khí cho dân chúng và tham gia đoàn biểu tình. Lúc 16h, dân chúng đã hoàn toàn làm chủ nhà quốc hội và tha hồ đập phá. Một số đơn vị xe tăng của quân đội Nam Tư quay sang ủng hộ đoàn biểu tình.

Lúc 17h, những người biểu tình tấn công đài truyền hình trung ương Nam Tư . Bắn nhau dữ dội đã xảy ra tại đây. Tuy nhiên, khi các xe tăng của quân đội theo phe nổi dậy bắt đầu tấn công thì cảnh sát phòng vệ đài truyền hình bỏ chạy tán loạn. Lúc 18h, đài truyền hình bắt đầu phát sóng của "Ðài Truyền Hình Mới Serbia".

Lúc 18h30 ông Vojislav Kostunica lãnh tụ đối lập, tuyên bố với đám đông dân chúng đang tụ họp tại quảng trường thành phố: "Hôm nay, đất nước Serbia được giải phóng". Dân chúng tuốn ra đường nhảy nhót, ăn mừng chiến thắng.

Sáng thứ bẩy 7/10/2000, ông Vojislav Kostunica lãnh tụ đối lập, đã tuyên bố nhậm chức tổng thống Nam Tư, chấm dứt 13 năm cai trị của tay trùm cộng sản Milosevic.