Tìm Bình An Của Chúa

Có những buổi sáng sau khi tôi thức dậy, nhìn ngoài trời thật âm u thật ảm đạm, làm cho lòng tôi cũng cảm thấy buồn buồn với nỗi buồn vu vơ. ... như bài hát " không biết hôm nay vì sao tôi buồn? " hay như câu thơ " cảnh buồn mà người có vui đâu bao giờ ". Đấy là cái nỗi buồn bởi do ảnh hưởng của trời đất, còn nỗi buồn hằng ngày của tôi ư!? Nói là nỗi buồn chứ thật ra là mối ưu tư hằng ngày của tôi đối với Thiên Chúa của tôi khi một ngày của tôi vừa bắt đầu. Mối ưu tư lớn của tôi thường là làm sao sống vừa đẹp lòng Chúa, vừa đẹp lòng anh chị em, vừa làm tròn bổn phận và trách nhiệm trong một ngày của mình. Bởi tôi chỉ biết và muốn sống cho tôi và cho tất cả mọi người từng ngày một. Từ trong gia đình của tôi cho đến bên ngoài xã hội.

Sáng ra lái xe đi làm thì dùng thời giờ trên đường để tôi đọc kinh cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho tất cả mọi người được bình an cả Linh Hồn và thân xác. Tôi cảm tạ Chúa những hôm trời nắng ráo hay những hôm trời âm u hay mưa gió. Nhìn chim chóc lượn bay trên nền trời, mây buông lơi lơ lững thật đẹp, cây cỏ chung quanh xanh tươi mát hay có những cây lá xác xơ cũng có những nét đẹp thiên nhiên của nó. Cảm tạ Chúa tất cả những gì là sinh động vật cùng sống trên trái đất giúp cho con người được sống tốt và thoải mái với sức sống của thiên nhiên.

Đến nơi sở làm tôi được gặp tất cả anh chị em tay bắt mặt mừng và chào hỏi nhau dù một nụ cười xem ra chẳng đáng chi nhưng tôi biết một trong những nụ cười của tôi cũng góp được một niềm vui nho nhỏ cho anh chị em, rồi thì nụ cười đó nó có được chuyền đến cho những ai nữa hay không thì tôi không được biết đến? Cảm tạ Chúa. Tôi cũng cảm tạ Chúa cho tôi có được những ngày buồn bực do anh chị em của tôi đem đến cho tôi. Có thế tôi mới hiểu được anh chị em tôi mỗi người là Chúa ban cho mỗi ý để cùng thông cảm mà sống chung vui với nhau, hầu học hỏi lẫn nhau để biết nhường nhịn, nhẫn nhục, chịu đựng, xí xoá, và tha thứ cho nhau. Cảm tạ Chúa.

Thông thường tôi xin với Chúa giúp tôi chớ giận ai quá 5 phút, bởi 5 phút mà giận người thì áp huyết có thể lên đến mức báo động và có cơ nguy làm tim ngừng đập. Nên tôi cũng xin anh chị em chớ giận ai quá 5 phút nhé! Bởi cái giận của mình bao giờ cũng là những hối tiếc sau này mà có thể sẽ đưa đến những hậu quả thật đáng tiếc xẩy ra cho người thân hay anh chị em của mình, mà người đau khổ trước tiên là mình vậy! Đừng để cho lòng giận hờn làm cho tâm hồn của mình nên khô cằn và khó cho anh chị em thương mến. Hãy luôn tìm đến anh chị em để ta được vui sống vì đó là điều ta cần. Không ai sống vui và khoẻ mạnh khi ta chọn sống một cuộc sống thui thủi một mình? Và không ai yêu Chúa được khi không tự tìm đến chung vui chia sẻ với anh chị em? Và đương nhiên Chúa cũng sẽ thật buồn vì ta bỏ rơi Chúa. Vì yêu Chúa là ta phải yêu anh chị em?

Trong ngày tôi thường nói chuyện một mình với Chúa. Có những khi tôi tìm tới Chúa của tôi nơi chỗ không được cung kính nhưng đó là nơi mà tôi chỉ có thể tìm được và là nơi kín đáo nhất để tôi có thể kể lể đủ điều cho Chúa tôi nghe ngay cả những khi nước mắt tức tưởi cũng được dâng lên cho Chúa tôi để Ngài an ủi và nhất là cho tôi mượn đôi tai của Ngài. Tôi không biết cuộc sống hằng ngày của những anh chị em khác ra sao, nhưng đối với tôi để sống với tất cả tấm lòng cho Chúa và cho mọi người thì thật không dễ chút nào.

Cảm tạ Chúa bởi Chúa đã, đang, và sẽ ban cho tất cả chúng con những gì cần cho Linh Hồn đời đời của chúng con, còn ngoài ra chẳng có gì đối với chúng con là quan trọng cả! Tất cả chỉ là phù vân nay còn mai mất và ra đi cũng chẳng đem theo được một thứ gì. Nguyện xin Chúa giúp chúng con sống từng ngày một không vì danh lợi thú trần gian, nhưng là vì cuộc sống vĩnh cửu mà muôn đời con và tất cả anh chị em nhân loại chúng con hằng ao ước và trông đợi.

Cảm tạ Chúa hằng luôn ban cho chúng con nhận biết tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa trong cuộc đời trần gian này và hạnh phúc cùng được sống với Ngài đến muôn tận cùng của đời sau. Amen.