Kịch ngắn: Hiển Linh

I. Giới thiệu 1: Tối Chúa Nhật Hiển Linh, sân khấu tại rạp Bethlehem được xây dựng rộng lớn tầm cỡ quốc tế. Đúng 7 giờ tối, chương trình văn nghệ bắt đầu.

Từ trong hậu trường giọng trầm ấm của nam MC cất lên,

MC Nam: …Cuối tuần này, tuần của Chúa Nhật Hiển Linh, người người tín hữu tấp nập lên đường kéo về phố nhỏ Bethlehem để chiêm ngưỡng dung nhan thiên đàng và lắng nghe tiếng hát mê hồn của một celebrity, một superstar, một đại tài tử sẽ về trình diễn tại rạp hát Bethlehem…

II. Giới thiệu 2: Người nữ MC mặc áo dài trắng toát óng ánh kim tuyến của thiên thần bước ra sân khấu. Đèn spotlight chiếu thắng vào MC.

MC Nữ: Theo như thánh sử Matthêu 2:1-12, khi nhận được bản tin về sự xuất hiện bất ngờ của đại tài tử Giêsu trong chương trình văn nghệ Giáng Sinh tổ chức tại thị trấn Bethlehem, những nhà Tu Sĩ Trung Đông đã hăm hở rủ nhau lên đường về miền đất thánh để có dịp chiêm ngắm dung nhan và lắng nghe giọng hát ngàn vàng của nam tài tử kiêm danh ca Giêsu Nazareth. Dù lối mòn dẫn về phố nhỏ Bethlehem trăn trở với lạc đường mất dấu, các nhà Tu Sĩ Trung Đông vẫn hăm hở lên đường tìm kiếm cho ra tung tích của Đại Tài tử Giêsu. Và để bắt đầu đại dạ hội văn nghệ Hiển Linh đêm nay, xin được giới thiệu đến quý vị nam tài tử kiêm đại danh ca độc nhất vô nhị. Kính thưa quý vị đó chính là đại danh ca Giêsu thành Nazareth. Xin mọi người vỗ tay chào mừng nam danh ca Ngôi Lời Nhập Thể.

III. Đêm thánh vô cùng: MC nữ biến mất sau cánh gà. Màn nhung sân khấu từ từ kéo lên. Đèn spotlight chiếu thắng vào máng cỏ đơn sơ có Chúa Hài Đồng ngây thơ đang nằm trên máng cỏ. Nhạc Đêm Thánh Vô Cùng của Franz Gruber lời của Hùng Lân nhè nhẹ nổi lên…

Đêm thánh vô cùng,
Giây phút tưng bừng.
Đất với trời,
Xe chữ đồng


IV. Chúa Nhật Hiển Linh: Nhạc Đêm Thánh Vô Cùng vừa chấm dứt, MC nam bước ra trong y phục áo chùng đen của Linh Mục.

MC Nam (Nói trong dáng điệu của một linh mục trên tòa giảng): Cuối tuần này, tuần của Chúa Nhật Hiển Linh,

— Hãy hăm hở rủ nhau lên đường tìm kiếm Đại Tài tử Giêsu;

— Hãy cất trong bóp trong ví tấm hình của Siêu Tài tử Con Trời;

— Hãy treo trong phòng khách và phòng ngủ poster hình của đại danh ca kiêm siêu sao có tên gọi là Ngôi Lời.

Những khi bơ vơ lạc đường mất lối trên con đường hành hương,

— Hãy lôi ra tấm hình, nhìn lên poster hình Siêu Sao Ngôi Lời để nói chuyện, để tâm sự với Ngài.

Những nhà Tu Sĩ Trung Đông hồi xưa khi lạc lối, họ đã mở miệng hỏi đường, và ngôi sao lạ đã xuất hiện giữa bầu trời dẫn dắt họ tới thẳng căn nhà của Hài Nhi Giêsu.

Nếu chúng ta, những nhà tu sĩ Trung Đông của thời bây giờ cầu nguyện, tâm sự với Nam Tài Tử Con Trời, Ngài sẽ giơ tay ra dẫn dắt chúng ta tiếp tục bước đi những bước hạnh phúc trong tình yêu thương trìu mến của trời cao dành riêng cho con người.

www.nguyentrungtay.com