“ Cuộc sống của các Thánh Tử Đạo Việt nam là một đời sống thánh thiện, các Ngài đã sẵn sang hy sinh bảo vệ niềm tin của mình…”. Đó là lời các thánh tử đạo Việt nam bổn mạng Giáo hội Việt nam và bổn Mạng HDMV giáo xứ Tân việt,Thánh lễ diễn ra lúc 17g Chúa Nhật 19/11/2018 tại giáo xứ Tân việt hạt Tân sơn nhì.

Xem Hình

Đúng 17g ,sau ba hồi chiêng cổ , đại diện quý chức và các đoàn thể đón cha chủ tế từ tiền sảnh thánh đường lên cung thánh bắt đầu thánh lễ.

Đầu lễ cha chủ tế nhắn nhủ với cộng đoàn : Hôm nay cùng với Giáo hội VN, giáo xứ chúng ta hân hoan mừng kính Các Thánh Tử đạo VN bổn mang Giào hội VN cach riêng bổn mạng HDMV giáo xứ , chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế nói : Cách đây 30 năm Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phao lo II đã phong Thánh cho 117 Thánh tử đạo VN. Đây thực sự là một niềm vui , một sự hãnh diện cho đất nước vì có nhiều người tử đạo , có nhiều người sẵn sang hy sinh mạng sống để làm chứng về Đức Ki tô . Sự hào hùng hãnh diện cho chúng ta ,những người KiTo hữu thêm lớn , trách nhiệm của chúng ta là con cháu các Ngài là phải loan báo Tin mừng của Chúa cho nhiều người biết Chúa như các Thánh Tử đạo xưa .

Ngài kết luận cuộc sống của các Thánh Tử đạo là một đời sống thánh thiện , các Ngài sẵn sàng hy sinh bảo vệ các linh mục truyền giáo , và hơn nữa là bảo vệ niềm tin của mình để niềm tin ấy truyền lại cho con cháu và ơn của Chúa đến với đất nước VN thân yêu .

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Toàn thể quý chức và các đoàn thể cùng chụp hình lưu niệm với cha chủ tế

Được biết để chuẩn bị mừng bổn mạng HDMV quý chức tân cựu và đại diện các đoàn thể đã có buổi hành hương và tĩnh tâm lúc 9g30 thứ hai 12/11/2018 tại nhà Thờ Mồ kính các Thánh Tử đạo Bà rịa thật sốt sáng.

Mừng kính các Thánh tử đạo VN xin cho chúng con là con cháu các Ngài , biết can trường sống đức tin của bậc cha ông, biết làm chứng cho Chúa bằng một đời sống hiến thân phục vụ.

Vinh sơn Trần văn Đẩu