Theo tin Zenit, ngày 26 tháng Mười, các người trẻ tham dự Thượng Hội Đồng năm 2018 đã tổ chức một buổi trình diễn cho Đức Giáo Hoàng và các giám mục, tại Đại Sảnh Phaolô VI, nơi diễn ra các phiên khoáng đại của Thượng Hội Đồng. Buổi trình diễn bao gồm các tiết mục đọc thơ, khiêu vũ, ca hát, và trình tấu âm nhạc. Nhân dịp này, Đức Hồng Y Baldisseri, Tổng Thư Ký Thượng Hội Đồng đã trình diễn một bản đàn dương cầm.



Sau đây là bản dịch thông điệp của giới trẻ đọc cho Đức Giáo Hoàng vào lúc kết thúc các cuộc thảo luận tại Thượng Hội Đồng:

Đức Giáo Hoàng Phanxicô rất kính yêu,

Chúng con, các người trẻ hiện diện tại Thượng Hội Đồng, muốn nhân dịp này bày tỏ lòng biết ơn và hân hoan của chúng con tới Đức Thánh Cha vì đã cho chúng con nơi chốn để thực hiện với nhau mảnh lịch sử bé nhỏ này. Các ý nghĩ mới cần có nơi chốn và Đức Thánh Cha đã ban nơi chốn này cho chúng con. Thế giới ngày nay, một thế giới mang lại cho người trẻ chúng con nhiều cơ hội chưa từng có nhưng cũng rất nhiều đau khổ, thế giới này đang cần các câu trẻ lời và năng lực yêu thương mới mẻ. Hiện đang có nhu cầu phải tái khám phá ra niềm hy vọng và sống hạnh phúc được trải nghiệm qua việc cho đi hơn là nhận lãnh, cố gắng làm việc cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Chúng con muốn khẳng định rằng chúng con chia sẻ giấc mơ của Đức Thánh Cha: một Giáo Hội đi ra ngoài, cởi mở với mọi người, nhất là những người yếu đuối nhất, một Giáo Hội bệnh viện dã chiến. Chúng con đã là một phần tích cực của Giáo Hội ấy và chúng con muốn tiếp tục thực hiện một cam kết cụ thể để cải thiện các thành phố và trường học của chúng con, thế giới xã hội và chính trị, và các môi trường làm việc, bằng cách loan truyền nền văn hóa hòa bình và liên đới và bằng cách đặt người nghèo ở trung tâm, vì Chúa Giêsu được nhận diện nơi họ.

Vào lúc kết thúc Thượng Hội Đồng này, chúng con muốn thưa với Đức Thánh Cha rằng chúng con hiện diện với Đức Thánh Cha và mọi giám mục của Giáo Hội chúng ta, trong cả những lúc gian nan. Chúng con xin qúi vị tiếp tục cuộc hành trình mà qúi vị đã đảm nhiệm và chúng con hứa sẽ hoàn toàn hỗ trợ và hàng ngày cầu nguyện cho qúi vị.