Sáng Chúa Nhật 13/05/2018, Ngày Mother’s Day-Nhớ Ơn Mẹ, mặc dù thời tiết mưa và lạnh nhưng khoảng 3000 người trong Cộng Đồng và các tiểu bang khác kể cả những người không Công Giáo đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney tham dự mừng kính Ngày Thánh Mẫu với chủ đề Hoa Lòng Dâng Mẹ.

Sau bài trình tấu của Ban Tây Nhạc Cecilia, mọi người tập trung trước tượng Đài Đức Mẹ và dâng giờ đền tạ do Cha Paul Văn Chi điều hợp hướng dẫn. Cha Tuyên uý Trưởng Bùi Sơn Lâm dâng lời nguyện với tâm tình sôt sắng lên Mẹ La Vang, nguyện xin Mẹ chúc lành cho Cộng Đồng và Quê Hương Dân Tộc Việt Nam.

Xem Hình

Sau đó 3 hồi chiêng trống cổ truyền vang rền khởi hành cung nghinh kiệu Thánh Tượng Mẹ về Lễ đài. Cuộc cung nghinh rất trang nghiêm và long trọng với Thánh Giá nến cao, Cờ Hội Thánh, quốc kỳ Úc, và quốc kỳ Việt Nam dẫn đầu, theo sau với các hội đoàn, đoàn thể, phong trào trong Cộng Đồng. Mọi người đều dâng lên Mẹ chuỗi Mân Côi Mùa Mừng, để nguyện xin Mẹ ban ơn lành cho bản thân, cho gia đình, và Cộng Đồng.

Kiệu Thánh tượng Mẹ La Vang về an vị trước Lễ đài, các em Thánh Vũ Giáo Đoàn Georges Hall cùng với phụ huynh dâng lên Mẹ 5 sắc Hoa cuộc đời để chúc tụng tôn kính Hiền Mẫu La Vang và mừng ngày của Mẹ, đồng thời Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người và Cha nói lên ý nghĩa ngày Đại Hội Thánh Mẫu tháng 5 mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và đặc biệt cũng là ngày chúng ta Nhớ Ơn Mẹ, kính nhớ đến những người Mẹ trong Thánh lễ mừng kính Chúa Giêsu Lên Trời, và Cha cũng giới thiệu quý Cha Tuyên úy Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Trần Văn Trợ, Cha Lê Hồng Mạnh và Cha Cố Nguyễn Thái Hoạch cùng hiệp dâng Thánh lễ

Trong bài giảng Thánh Lễ, Cha FX Nguyễn Văn Tuyết nói về người Mẹ nhân ngày Mother’s Day và chúng ta thấy tấm gương nơi Các Thánh. Các Ngài không trở nên Thánh một sớm một chiều, tất cả đều phải học hỏi và bước đi với Chúa từng bước một, và mỗi bước đi đó họ phải đối diện với nhiều cơ hội mới để trưởng thành trong yêu thương và phục vụ….

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ, quý ông bà, anh chị em và chúc mừng ngày Mother’s Day đến với các người Mẹ trong Cộng Đồng. Ngày Thánh Mẫu hôm nay Cộng Đồng chúng con cảm tạ tri ân Mẹ Maria với những đóa hoa lòng dâng lên Mẹ, nguyên xin Mẹ che chở cho từng người chúng con được bình an trong tình yêu thương, xin Mẹ phù hộ cho quê hương Việt Nam chúng con. Anh cũng cám ơn Hội Đồng Mục Vụ, các Phong Trào, Ban Ngành, Đoàn Thể, quý anh chị trong Ca Đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta, các em trong ban Thánh Vũ và quý thiện nguyện viên đã tích cực đóng góp giúp cho buổi Lễ hôm nay được tốt đẹp. Sau cùng xin kính chúc các bà Mẹ một ngày Mother’s Day vui vẻ.

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng ở lại tham quan Trung Tâm và dùng điểm tâm nhẹ do Cộng Đồng khoản đãi.

Diệp Hải Dung