Sáng nay, ngày 3.9.Chúa Nhật đầu tháng 9, theo thông lệ hằng năm, giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ, Sài Gòn đã tổ chức khai giảng năm học Giáo lý cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Bầu trời sáng sớm hôm nay trời thật trong xanh, mát mẻ, sân nhà thờ được điểm tô thêm những chiếc bong bóng nhiều màu sắc. Vào lúc 6 giờ 30 sáng,các em thiếu nhi của các lớp giáo lý đã hiện diện đông đủ trong sân nhà thờ.Nghi thức khai giảng năm học giáo lý được diễn ra ngay tại tiền đình nhà thờ.

Xem Hình

Trước tiên là phần chào cờ ngày đầu tháng và cũng là đầu năm học theo chương trình của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam. Kế đó, Cha chánh xứ GB Trần Văn Trí đánh những tiếng trống rộn ràng, tuyên bố khai mạc năm học giáo lý, mở tấm phông chủ đề của năm học 2017-2018 : “Yêu như Chúa yêu”, trong lúc này pháo bông và những chiếc bong bóng được thả lên bầu trời.

Trong bầu khí trang trọng này, bên cạnh cha chánh xứ Gioan B. Trần Văn Trí còn có cha phó, quý ông Ban Thường Vụ HĐMVGX,đại diện các đoàn thể trong giáo xứ,hội Legio Mariae, hội CBMCG, cùng với quý vị phụ huynh.

Cha chánh xứ và quý vị hiện diện nhắn nhủ và dành những lời cầu chúc các em trong năm học mới hiểu biết hơn về Chúa Giêsu, thêm lòng yêu mến Ngài hơn, cụ thể là siêng năng tham dự thánh lễ, các bí tích, sống chan hòa yêu thương bạn bè trong lớp.

Sau phần Nghi thức khai giảng, các em vào trong nhà thờ tham dự thánh lễ Phụng vụ Chúa Nhật XXII Thường Niên. Trong thánh lễ có nghi thức thăng cấp cho các enh chị Huynh Trưởng và các em thiếu nhi, làm phép khăn, trao khăn cho các em, các anh chị Huynh Trưởng tuyên hứa trong ngày đầu năm học.Thánh lễ do Cha phó Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh chủ tế.

Xin Chúa ban cho các em thiếu nhi năm học Giáo lý mới tràn ngập niềm vui và tinh thần cầu tiến học hỏi, để các em học biết yêu thương mọi người như Chúa yêu, nhờ đó các em luôn là những người con ngoan của Chúa, được mọi người thương mến.

Martinô Lê Hoàng Vũ