Đối với hàng chục ngàn người nhập cư tuyệt vọng, khi những chiếc tàu thuyền mỏng manh của họ đang gặp nguy hiểm bị nhận chìm trong sóng nước Địa Trung Hải, số điện thoại di động của cha Mussie Zerai có nghĩa là sự khác biệt giữa sự sống và cái chết.

Không biết bao nhiêu lần trong 14 năm qua, những người tị nạn tìm kiếm một cuộc sống mới ở Châu Âu đã đặt niềm tin của họ vào cha Mussie Zerai, và gọi cho ngài đang khi gặp khó khăn. Ngài đã thông báo với cảnh sát biển Italia về những trường hợp khẩn cấp để họ cứu các thuyền nhân.

Cha Zerai, một linh mục Công giáo người Eritrea, có biệt danh là “thiên thần hộ thủ của những người tị nạn”. Ngài được đề cử giải Nobel Hoà bình năm 2015. Nhưng bây giờ, khi dư luận chung ở Ý quay ngược lại với những người nhập cư từ Châu Phi và Trung Đông , ngài đang bị điều tra bởi một công tố viên quyết liệt quy cho ngài tội đưa người vào Ý bất hợp pháp. Một số báo chí ở Italia không ngần ngại mô tả ngài như một thứ “ma quỷ”.

Trong một chương trình truyền hình, cha Zerai, cười phá lên trước định mệnh oái oăm này. Ngài nói: “Trước đây, tôi đã không hề xem bản thân mình như một thiên thần và bây giờ tôi không chấp nhận ai đó gọi tôi là ma quỷ. Tôi chỉ là một người bình thường. Khi tôi biết cuộc sống của một người đang gặp nguy hiểm, nghĩa vụ của tôi là cứu họ.”