Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
LITTLE SAIGON - Tối ngày 29 tháng 7 năm 2017 tại Sài Gòn Performing Arts Center tại Fountain Valley, Nam California đã diễn ra chương trình đại Nhạc hội hương ca học trò lần thứ 14 với chủ đề “Đom Đóm Màu Nắng” do Hội Sinh Viên Công Giáo Việt Nam tổ chức.

Hình ảnh

Sự xuất hiện của cha linh hướng Bill Cao và cha Tạ Anh Kiệt đã làm cho cả khán phòng bừng dậy những tiếng vỗ tay nồng nhiệt với sự đóng góp 10 năm và 19 năm gắn bó với Hội Sinh Viên Công Giáo Việt Nam.

“Đom Đóm Màu Nắng” là chương trình Đại Nhạc Hội Hương Ca Học Trò 14 của Hội Sinh Viên Công Giáo. Đây là một chương trình Đại Nhạc Hội quy mô được tổ chức và trình diễn bởi tất cả các bạn sinh viên thuộc nhiều trường Đại Học khác nhau.

“Đom Đóm Màu Nắng” là một cơ hội đặc biệt dành cho tất cả các bạn sinh viên đang ngồi dưới mái trường được phát triển tài năng và những kỹ năng khác nhau trên sân khấu. Đồng thời “Đom Đóm Màu Nắng” cũng tạo điều kiện cho các bạn sinh viên truyền tải tình yêu thương và nhiệt huyết của mình vào các công tác từ thiện. Do đó, từng tiết mục trong chương trình Đại Nhạc Hội luôn mang những màu sắng đa dạng và đầy sáng tạo của một kiệt tác nghệ thuật. Hơn thế nữa, từng tiết mục trong chương trình Đại Nhạc Hội này cũng sẽ gởi đến tuổi trẻ Việt Nam những thông điệp đầy ý nghĩa về hy vọng và niềm tin của một người Công Giáo.

Được biết đại nhạc hội được tổ chức mỗi năm để lấy quỹ tặng học bổng cho những học sinh hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Ngoài ra những bạn trong Hội Sinh viên Công Giáo này còn làm các công tác xã hội như đi giúp đỡ những người khó khăn tại Hoa Kỳ; cho người vô gia cư thức ăn; đến thăm và phát quà tại các viện dưỡng lão. Ngoài ra, các bạn có những hoạt động khác như: tĩnh tâm hàng tháng, chơi thể thao, cùng giúp nhau học tập, chuyển trường hay tìm học bổng Cha Bill Cao cho biết.

Cha Tạ Anh Kiệt kể thêm để có chương trình văn nghệ "Đom Đóm Mầu Nắng" của tối hôm nay cha và các bạn sinh viên đã họp trước đó sáu tháng để chọn ngày, mướn sân khấu, đặt tên chương trình,chia công việc và lên chương trình. Trong vòng ba tháng liên tục các bạn sinh viên dành thời gian tập luyện mỗi tuần từ 6g tối đến 9g vào mỗi thứ bẩy tại Trung tâm Công Giáo.

Bốn MC trẻ trung với vốn tiếng Việt lưu loát không vấp váp một chút nào trong suốt ba tiếng đồng hồ của chương trình. Các bạn MC này đã đem lại cho tất cả khán giả những nỗi gửi nhớ dư âm quê nhà từng con suối, con sông, góc phố, những món thức ăn Việt Nam, những điệu hát câu hò… làm cho mọi người ngồi trong khán phòng trên đất Mỹ mà cứ ngỡ giữa lòng đất mẹ Việt Nam. Với tiếng nói Việt Nam thân thương đầm ấm, những gương mặt trẻ trung yêu đời quyện vào những ca khúc âm hưởng dân ca cùng với những điệu múa câu hò làm cho không khí tràn ngập tình tự Quê hương của những trái tim mang nặng niềm tin Thiên Chúa và Giáo Hội.

Những cô bé răng khểnh dễ thương, chứ không phải những bộ răng niềng mà thường thấy các bạn giới trẻ trên đất Mỹ - không những thế trong chương trình còn nghe được tiếng Huế, giọng Nam, giọng bắc - qua những gương mặt rất trẻ trung. Đêm đại nhạc hội các sinh viên không khác gì các diễn viên chuyên nghiệp.

Phông và những họa tiết, cảnh sắc trên sân khấu thay đổi liên tục làm cho mọi người cảnh giác đang xem một chương trình rất sinh động và bài bản.

Một bạn sinh viên cho biết tuy hát chưa hay, múa chưa đẹp, nhưng được khuyến khích lên sân khấu để làm chương trình gửi những quỹ học bổng này cho quê hương Việt Nam giúp những bạn gặp khó khăn nên bạn cố gắng hết sức mình.

Trong giờ giải lao tôi gặp gỡ một số cha mẹ các em sinh viên. Họ rất hài lòng khi con mình sinh hoạt trong Hội Sinh viên Công Giáo. Một bà mẹ cho biết con chị tham gia sinh họat học được Đức Dục, Trí Dục, Đức Tin, và Tình yêu, Gia đình và tham gia những công tác xã hội làm chị rất vui sướng. Chị an lòng khi cho con sinh hoạt trong những hội như thế đặc biệt với sự linh hướng của Cha Bill Cao và sự đồng hành của cha Tạ Anh Kiệt. Mắt chị sáng lên khi kể về tất cả những gì con mình lãnh nhận.

Cha Trần Công Nghị, Giám đốc VietCatholic, tham dự buổi văn nghệ và ngài cho biết rất ấn tượng về tài năng điêu luyện của các MC và các diễn viên diễn xuất rất chuẩn mực và chất lượng. Hơn nữa khi nhìn tòan diện, chương trình gửi tới khán giả một sứ diệp rất sâu sắc về đức tin, và lòng nhân ái... đặc biệt là vở kịch "đom đóm xứ người" làm chúng ta hiểu biết và thông cảm hơn với những thách đố mà anh chị em sinh viên du học phải gánh chịu -- biết rằng không phải hết mọi sinh viên du học đều là "con cái đại gia".

Cha Mai Khải Hòan cũng hết lời khen ngợi nhất là sự dấn thân hăng say của Cha Tạ Anh Kiệt đã dầy công sọan giả cho chương trình ý nghĩa hôm nay.

Về phía khán giả sau mỗi màn văn nghệ mọi người vỗ tay nồng nhiệt những tiếng huýt sáo từ khắp khán phòng tưởng thuởng cho những màn văn nghệ độc đáo của các bạn sinh viên.

Cảm ơn các bạn sinh viên đã hy sinh dùng thời gian của mình để cho chúng ta được thưởng thức những tiết mục đặc biệt mà đằng sau đó là những giọt mồ hôi, nước mắt và thời gian các bạn đã dành ra cho những bạn sinh viên tại Việt Nam nghèo có được những học bổng.

Hội Sinh Viên Công Giáo sẽ ra DVD chương trình Văn nghệ Đại nhạc hội hôm nay nhằm gây qũy cho sinh họat cung cấp học bổng cho sinh viên nghèo. Ai muốn có DVD này trong tương lai xin liên lạc: vcsa1998@gmail.com