Bác ái Xuân Bính Thân 2016: Nét đẹp sinh viên Công Giáo Vinh

Đến hẹn lại lên, trước thềm năm mới âm lịch, từ ngày 29-30/01/2016, 15 tổ thành viên thuộc Hội Sinh viên Công Giáo Vinh lại nô nức sum vầy bên nhau để cùng nhau gói và nấu bánh chưng tại một số giáo xứ, giáo họ như: Làng Anh, Yên Đại, Yên Trạch (Cửa Lò), Vĩnh Mỹ (Cầu Rầm), Mỹ Hậu (Cầu Rầm). Chi phí để làm bánh đến từ những hoạt động gây quỹ của sinh viên như: bán hương, bán hoa, ve chai… và sự hỗ trợ của một số ân nhân.

Xem Hình

Dưới sự hướng dẫn của quý thầy đồng hành và ban điều hành Hội, 2 năm nay, Hội đã triển khai chương trình bác ái thật ý nghĩa này nhằm góp phần nhỏ bé giúp lan tỏa hơi ấm yêu thương đến những gia đình các cụ ông cụ bà neo đơn cũng như những gia đình có hoàn cảnh khó khăn theo tinh thần bác ái Kitô giáo như Đức Cha Phaolô đã từng kêu gọi qua thư chung Mùa Vọng 2015: “Trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống xã hội này, mỗi người Công Giáo được mời gọi trở thành nhân tố tích cực trong việc xây dựng nền văn minh tình thương và văn hóa sự sống […] và nỗ lực thực thi lòng thương xót đối với tha nhân như Chúa đã thương xót chúng ta.”

Tiết trời lạnh giá bất thường đã không ngăn được lòng nhiệt huyết và tinh thần bác ái của các bạn sinh viên Công Giáo Vinh. Những chiếc bánh do đôi bàn tay còn có phần vụng về do chưa quen làm từ từ thành hình. Dù bánh do các bạn sinh viên gói có thể chưa đẹp như bánh thị trường nhưng từng cái bánh đều gói trọn tấm lòng yêu thương của các bạn dành cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi gói bánh xong, lửa nổi lên… các bạn sinh viên cùng sinh hoạt và múa hát quanh những nồi bánh nghi ngút khói. Cái lạnh của tiết trời dưới 10 độ đã bị xua tan bởi sức sống của những người trẻ đầy nhiệt thành…

Sáng hôm sau, các nhóm hăng hái lên đường thăm viếng gửi trao những chiếc bánh yêu thương cho các cụ ông cụ bà cao niên và những gia đình khó khăn…

Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên đã làm và gửi biếu 650 chiếc bánh chưng đến các qia đình.

Chỉnh Trần, SJ