Khoa Học: Phải Chăng Phép Lạ ở Biển Đỏ như đã tường thuật trong Kinh Thánh là có thật?

Sách Xuất Hành trình thuật về việc phép lạ ở biển cả như sau:

Môsê giơ tay trên biển; và Thiên Chúa cho cuồng phong phía Đông thổi lại khuấy động biển suốt cả đêm, Người làm cho biển thành đất khô ráo, và nước đã rẽ làm hai. Con cái Israel đi vào lòng biển khô ráo, nước đã lên như tường thành cho họ ở tả hữu hai bên.”

Hai nhà toán học : một đến từ thành phố Petersburg, Nga Sô và người kia đến từ thành phố Hamburg, Đức Quốc - đều đi đến kết luận rằng sự kiện phép lạ xảy ra nơi biển cả để giúp cho 600,000 người Do Thái thoát khỏi ách nô lệ của Ai Cập là có thật theo khoa học và theo các định luật của vật lý.

Nhật báo Times ở thành phố Petersburg, Nga Sô tường thuật rằng bằng cách áp dụng hệ thống các phương trình vi phân, Naum Volzinger, một khảo cứu gia cao cấp ở Viện Hải Dương Học ở thành phố Petersburg, cùng với người đồng nghiệp của ông là khảo cứu gia cao cấp ở thành phố Hamburg, Alexei Androsov đã thiết lập được những nguyên lý vì sao sóng biển có thể rẽ thành đôi.

Sau đây là lý giải của toán học và khoa học đằng sau phép lạ đó như sau: có một tảng đá ngầm ở bờ Biển Ngà đã ghi nhận lại một cách chính xác địa điểm nơi người Do Thái trốn khỏi Ai Cập. Trong thời Cổ Đại, tảng đá ngầm không thể nào bị vở tung được và nó nằm rất gần với mặt biển hơn là chúng ta có thể thấy hiện nay. Kinh thánh trình thuật “cuồng phong phía Đông thổi lại khuấy động biển suốt cả đêm”. Do đó, về mặt toán học, hai nhà khoa học gia kể trên đã viết ra một phương trình đo được vận tốc của gió, đo được sức mạnh vũ bảo của cuồng phong đến nổi bỏ xa tảng đá ngầm và làm khô ráo phần hạ triều, cũng như tính toán được bao lâu trước khi nước biển trở lại và tốc độ trở lại của nước biển nhanh chóng đến cực nào.

Khoa học gia Volzinger, một chuyên gia nghiên cứu về các hiện tưởng hải lưu, lũ lụt và sóng thần đã tính toán được rằng cuồng phong chắc hẳn đã thổi mạnh liên tục với vận tốc 67 dặm một giờ để có thể bỏ xa tảng đá ngầm. Khi tảng đá ngầm đã ló dạng, ông nói với nhật báo Times ở thành phố Petersburg, “nó có thể đưa người Do Thái, tổng cộng là 600,000 người vượt khỏi chiều dài của tảng đá ngầm là 4.2 dặm tương đương với chiều dài của bờ đại dương này đến bờ đại dương kia trong vòng 4 tiếng đồng hồ. Rồi, khoảng sau nữa tiếng đồng hồ, nước biển sẽ trở lại”.

Trình thuật kể tiếp rằng khi đội quân Ai Cập đuổi theo băng qua biển, thì tất cả họ đều bị đắm chìm. “Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Thiên Chúa cai quản trái đất thông qua những định luật của lý học,” ông nói.

Công trình nghiên cứu mất gần cả sáu tháng mới hoàn thành với tựa đề “Những Mô Hình Của Thủy Động Lực Học Suốt Thời Gian Xuất Hành”, và đã được xuất bản trong bản tin của Viện Hàn Lâm Khoa Học Nga Sô.

Mark Grubarg, lãnh đạo của Cộng Đồng gốc Do Thái ở thành phố Petersburg nói, khía cạnh tín lý của phép lạ này quả là quá lớn đối với người Do Thái.