Thông báo liên quan tới DVD "Hát Lên Mừng Chúa"

Kính thưa độc giả và quý khán thính giả,

Đại Nhạc Hội "Hát Lên Mừng Chúa" được trình diễn ngày 24 tháng 10 năm 2015 tại nhà thờ chính tòa Christ Cathedral, Nam Cali, do Hội nhạc sĩ CGVNHN tổ chức. Trong Đêm Đại nhạc hội đó, Cha Văn Chi là Trưởng Ban tổ chức có tuyên bố là VietCatholic có 8 máy quay phim đang quay các màn trình diễn, và sau đại hội, VietCatholic sẽ làm DVD về Đêm Đại Nhạc Hội này cho anh chị em.

Trong những ngày qua có nhiều anh chị em gọi điện thoại hoặc điện thư đến VietCatholic hỏi là bao giờ thì làm xong DVD Hát Lên Mừng Chúa. Câu trả lời là: VietCatholic không còn đảm trách việc làm DVD Hát Lên Mừng Chúa nữa, thay vào đó Cha Nguyễn văn Tuyên và nhóm Tam Biên nhận trách nhiệm thực hiện và hoàn thành cuốn DVD này. Nhân tiện đây chúng tôi xin có vài lời giải thích lý do tại sao chúng tôi không thực hiện DVD này, để quý vị khỏi thắc mắc hoặc hiểu lầm.

Trước đây cả mấy tháng Cha Văn Chi có nhờ VietCatholic giúp quay phim và làm DVD đêm Đại Nhạc Hội Hát Lên Mừng Chúa cho Ban tổ chức. Tôi đã nhận lời giúp cha Văn Chi là chỗ rất thân quen. Tiếp theo đó, trong vài cuộc họp của Ban tổ chức, Cha Văn Chi và Ban tổ chức đã xác nhận mời VietCatholic đảm đương công tác này.

Ngay sau ngày Đại nhạc hội, Cha Văn Chi có gọi điện thoại cho tôi, báo cho biết: "Cha Nguyễn Văn Tuyên và Nhóm anh em cộng đoàn Tam Biên muốn thực hiện DVD này để làm món quà anh cho ân nhân và khán thính giả, và họ đã có contract với hãng làm DVD." Nghe vậy, tôi vui mừng hết sức vì sẽ không phải mất nhiều thì giờ của tôi và anh chị em công sự “edit” phim và hoàn thành DVD của Đại Nhạc Hội này nữa. Rồi tôi nói với Cha Văn Chi là sẽ bảo các cameramen “copy” tất cả “memories” các phim vào trong một đĩa cứng và tối nay nhân bữa tiệc mừng của Hội Nhạc Sĩ CGVNHN tôi sẽ trao tất cả cho Cha Nguyễn Văn Tuyên. Và đúng thế, tôi đã trao tất cả các phim quay Đêm Đại Nhạc Hội cho Cha Tuyên vào tối ngày 25-10-2015 để nhóm Cha Tuyên trách nhiệm thực hiện cuốn DVD này.

Tôi tin rằng Cha Tuyên và những người cộng tác của Cha sẽ thực hiện tốt đẹp cuốn DVD này, vì ai cũng biết Cha Tuyên là một vị linh mục có nhiều tài trí và nhất là về khả năng quyên góp tài chánh thì rất khéo léo và rất thành công. Thực vậy, lấy một tỉ dụ là: Hôm thứ Năm tuần trước (ngày 29-10-2015) khi các Linh mục Việt Nam chúng tôi đang họp ở bên Atlanta, Đức Cha Mai Thanh Lương có báo cho tôi biết như sau: "Ông Nghị ơi, Đức Cha Vann vừa cho mình biết: Cha Tuyên vừa gọi điện thoại báo tin mừng là Đại Nhạc Hội Hát Lên Mừng Chúa thu được $182,000 dollars". Với tiềm năng như vậy, chắc chắn cuốn DVD "Hát Lên Mừng Chúa" như món quà tinh thần sẽ mau chóng được đến tay những người đã hy sinh bỏ công của vật chất cũng như tinh thần cho sự thành công của Đêm Nhạc Hội nêu trên.

Xin trân trọng thông báo,

LM Gioan Trần Công Nghị
Giám đốc VietCatholic Network