Trong tinh thần của Năm Đức Tin và Mùa Chay Thánh, giáo xứ Nghĩa Thành tổ chức khóa học cầu nguyện với Kinh Thánh, để giúp các tín hữu gặp gỡ Chúa, đào sâu đức tin và để sống đức tin qua tình mến với anh chị em.

Xem hình ảnh

Khóa học được tổ chức từ ngày 17-23/03/2013, dành cho ba nhóm học viên khác nhau: Ba ngày đầu dành cho HĐMV giáo xứ, các giáo họ và trưởng các đoàn thể, Ba ngày sau dành cho giới gia trưởng và hiền mẫu, Và các buổi tối dành cho giới trẻ.

Khóa học được ba nữ tu đến từ Dòng Nữ Vương Hòa Bình, Buôn Mê Thuật, là Sr. Maria Nguyễn Thị Hường, Maria Hà Thị Ánh Tuyết và Anna Nguyễn Thị Kim Thúy, hướng dẫn.

Đây là lần đầu tiên giáo xứ tổ chức khóa học cầu nguyện với Kinh Thánh, nên nhiều tín hữu thấy được nét mới mẻ, phong phú và hữu ích của việc cầu nguyện, cũng như giá trị của Kinh Thánh, để rồi, dù bận rộn với công việc làm ăn, mệt mỏi do tuổi già, hay thích tự do vui chơi như giới trẻ, các học viên đều hăng say tham dự đông đủ.

Kết thúc khóa học, với các học viên là HĐMV giáo xứ, các giáo họ và trưởng đoàn thể, đã có một nghi thức Sai Đi trong một Thánh Lễ có đông đủ cộng đoàn tham dự, để mời gọi những người này tiếp tục hăng say dấn thân, cũng như để nhắc nhở sứ vụ loan báo Tin Mừng nơi mỗi Kitô hữu, mà họ là những người tiêu biểu cho tầng lớp giáo dân.

Với khóa học dành cho giới gia trưởng và hiền mẫu, các học viên kết thúc chương trình với giờ chầu Thánh Thể thật sốt sắng.

Còn với khóa học cho các bạn trẻ, để phù hợp với tâm lý và tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho giới trẻ nơi một giáo xứ vùng cực Tây Bắc Nghệ An này, các nữ tu đã tổ chức một buổi thi Rung Chuông Vàng. Cuộc thi thêm sự sinh động với sự hướng dẫn chương trình của linh mục tân quản xứ - cha Antôn Hoàng Trung Hoa.