NHA TRANG - Thứ năm Ngày 21 tháng 6 năm 2012, vào lúc 09 giờ sáng, tại Nguyện Đường Đan Viện Xi Tô Thánh Mẫu Tâm Mỹ Ca - Giáo phận Nha Trang, Đức cha Giuse Võ Đức Minh, Giám mục Giáo Phận, đã long trọng cử hành Thánh lễ trao thừa tác vụ Linh mục cho 2 đan sĩ Phó tế của Đan Viện.

Một buổi sáng đẹp trời, khuôn viên Đan viện đã trở nên nhộn nhịp hơn mọi ngày. quí Cha và quí tu sĩ nam nữ, Quí ân nhân, thân nhân, đã tụ họp về đây hòa cùng niềm vui trong ngày trọng đại của Đan Viện, ngày chan chứa hồng ân khi Đức Giám mục đặt tay phong chức Linh mục cho hai đan sĩ:

Maria Giu-se Tuân NGUYỄN ĐÌNH GIÁP và Maria Phao-Lô HOÀNG VĂN DƯƠNG

“Thiên Chúa là nguồn yêu thương và bình an sẽ ở cùng anh em” (2Cr 13, 11), Đây là câu lời Chúa được hai tiến chức chọn làm hành trang và lẽ sống.

Hai đan sĩ tiến có hành trình đời tu và ơn gọi dâng hiến từ rất sớm tính đến nay gần 20 năm dâng hiến và ở khác địa phận nhưng qui tụ về đây để sống đời đan tu.Vì thế, ngày lễ truyền chức Linh mục hôm nay, nơi Đan Viện này đã quy tụ đông đảo mọi thành phần Dân Chúa từ khắp nơi trong và ngoài Giáo phận.

Nghi thức Phong chức được bắt đầu với phần xướng danh và thẩm vấn. Tiếp đến, Ðức Giám Mục chủ phong chia sẻ với các tiến chức về thừa tác vụ sắp lãnh nhận và mời gọi các tiến chức hãy chu toàn cách cẩn thận và trung thành.

Nghi thức Phong chức được tiếp nối với Kinh cầu Các Thánh. Ý thức được thân phận yếu đuối và mỏng giòn nơi con người nên Giáo hội đã tha thiết nguyện xin sự trợ lực, giúp sức của Các Thánh trên trời xuống nơi các tiến chức. Nhờ đó, các tiến chức có thể chu toàn cách nhiệt tâm và trọn vẹn sứ vụ được trao phó.

Trong phần chính của nghi thức Phong Chức Linh mục, Tiến chức được Ðức Giám mục chủ phong và các linh mục đặt tay như dấu hiệu nhận một người anh em vào Linh mục đoàn. Ðức Giám Mục đọc Lời nguyện phong chức, "xin Cha toàn năng đổi mới Thần Trí thánh hóa trong lòng tân chức, cho thầy biết chu toàn chức vụ Nhị Phẩm nhận được từ nơi Cha và cho thầy biết cải thiện phong hóa thế gian bằng gương sáng đời sống của mình". ...

Sau Lời nguyện Phong chức, các tiến chức đã trở nên những Linh Mục của Chúa Kitô và Giáo Hội. Hai tân linh mục giờ đây được mặc phẩm phục tế lễ cách trang trọng. Nghi thức mặc phẩm phục diễn ra thật cảm động và ý nghĩa. Các tân linh mục thay giây các phép chéo bằng giây thẳng và mặc áo lễ do chính thân mẫu đưa lên.

Trong phần diễn nghĩa của Bí tích Truyền Chức Thánh, các tân Linh mục được xức dầu thánh hiến bàn tay và nhận lấy bánh rượu là lễ vật của dân thánh mà dâng lên Thiên Chúa.

Kết thúc nghi thức phong chức là cử chỉ trao chúc bình an của Ðức Giám mục cho tân Linh mục. Tất cả linh mục hiện diện đã cũng trao bình an và chúc mừng các tân chức linh mục vừa thụ phong.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể mà các Tân chức được tham dự lần đầu tiên trong tư cách một "người phục vụ" đúng với sứ mạng vừa được lãnh nhận.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha bề trên thay mặt Hai Cha Tân Chức cảm ơn hai thân mẫu trong niềm xúc động,.. tiếp đến bày tỏ lòng tri ân tới Đức Cha Giuse của Giáo phận, quý cha, quý nam nữ tu sỹ và toàn thể Cộng đoàn hiện diện, quý ân nhân- thân nhân, đã không ngừng nâng đỡ, cầu nguyện và khích lệ trong hành trình ơn gọi.

Thánh lễ kết thúc với phép lành của Đức cha chủ sự.

Tiếp sau hai Tân Linh Mục ban Phép Lành đầu tay sau khi qui gối trước bàn thờ nhận phép lành từ Đức Cha Giuse.