Gp. Hưng Hóa: Ngày 01.06.2012, tân linh mục Giuse Lê Đoài Túc về quê dâng Thánh lễ tạ ơn tại giáo họ Phú Châu – giáo xứ Vĩnh Thọ, thuộc xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội (Hà Tây cũ).

Xem hình ảnh

Tham dự Thánh lễ còn có 15 linh mục, quí thầy phó tế, quí thầy Đại chủng viện, quí Dì dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa, quí ân nhân, thân nhân và khoảng hơn 01 ngàn giáo dân trong và ngoài giáo phận.

Tân linh mục Giuse Lê Đoài Túc, sinh ngày 28.3.1979, thuộc giáo họ Phú Châu, giáo xứ Vĩnh Thọ - là con thứ nhất của một gia đình đạo đức, hiền lành gồm 4 con trai. Gia đình ông bà cố làm nông nghiệp thuần túy, nhưng vẫn nuôi các con ăn học tới mức trưởng thành. Đó là một gương sáng về sự cố gắng nuôi dạy con cái.

Cũng nên nhắc qua, giáo họ Phú Châu có 260 nhân danh thuộc giáo xứ Vĩnh Thọ. Tuy là một giáo họ khiêm tốn về số lượng giáo dân nhưng đời sống đạo lại rất nề nếp. Trước đây, Phú Châu là một họ lẻ thuộc phiên Vĩnh Thọ, trực thuộc giáo xứ Bách Lộc. Năm 2007, Đức cha Antôn Vũ Huy Chương, nguyên Giám mục Giáo phận Hưng Hóa, nâng phiên Vĩnh Thọ lên cấp giáo xứ. Vì thế, Phú Châu trở thành một giáo họ của giáo xứ Vĩnh Thọ. Nhà thờ giáo họ đang xây dựng và chuẩn bị hoàn thiện trông rất đẹp và vững chãi. Hiện nay, cha cố Giuse Nguyễn Văn Đỉnh là linh mục chính xứ.

Trải qua rất nhiều năm thành lập giáo họ, hôm nay Phú Châu mới được hân hạnh đón linh mục đầu tiên là người của giáo họ. Đó là một niềm vui khôn tả đối với gia đình, giáo họ và cách riêng đối với tân linh mục.

Cha Giuse Nguyễn Thái Hà (quê Vĩnh Thọ), chánh xứ Tuyên Quang, chia sẻ trong Thánh lễ về “Ơn gọi linh mục không phải do con người là do Thiên Chúa”. Cha nói: “Linh mục là người coi sóc phần linh hồn, thiêng liêng mà linh hồn được Thiên Chúa dựng nên giống hình ảnh Chúa, và Đức Giêsu, Con Thiên Chúa đã mua bằng Màu Thánh của Người, nên là công việc của Chúa, Ngài giao cho ai, sở cậy ai thì người đó được, chứ không phải chúng ta chiếm cứ được…”.

Cuối Thánh lễ, tân linh mục Giuse Lê Đoài Túc đã có lời cám ơn quí cha, quí nam nữ tu sỹ và mọi người đã đến dự Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện.

Thánh lễ tạ ơn được tổ chức trang hoàng và sốt sáng. Thời tiết đẹp. Lòng người vui. Gia đình phấn khởi.