Đó là ngày để tưởng nhớ 9 vị trợ tế được thụ phong linh mục và Ngày thế giới Cầu nguyện cho Ơn Thiên triệu này bởi ĐTC Benedict XVI tại Vương Cung Thánh Đường công trường Thánh Phê-rô. Tám trợ tế từ giáo phận Roma, một người nguyên là phi công, một người nữa tốt nghiệp đại học hóa học. Cùng được thụ phong vào Chúa Nhật là một trợ tế Việt Nam, người vừa trở thành luật sư.

Phát biểu trước cộng đoàn vào hôm Chúa Nhật gôm có gia đình và thân bằng quyến thuộc của các tân linh mục, Đức Thánh Cha nói, “Linh mục như một Mục Tử được kêu gọi để dẫn dắt giáo dân được giao phó cho mình trước cuộc sống thực tế, “một đời sống viên mãn”.

Các tân linh mục đã lắng nghe khi Đức Thánh Cha nói với họ rằng giá trị đời sống linh mục của họ không chỉ là những công việc xã hội, mà nó còn thuộc về sự tồn tại của một cuộc sống trong sự hiện diện sinh tồn của Thên Chúa.

Sự hiện diện đó, tiếp theo đã tạo cho tất cả sự mạnh mẽ hơn khi thập giá của linh mục càng nặng nề hơn trong cuộc sống.

Ngụ ý của những bài đọc Chúa Nhật, Đức Thánh Cha cũng đã lưu ý, trong bài giảng của Ngài, rằng Chúa Giê-su đã sống trải qua sự chối bỏ bởi những người lãnh đạo dân Người, nhờ sự trợ giúp của Thiên Chúa người đã đặt nền móng cho một giáo đường mới.

Linh mục, Đức Thánh Cha nói, được kêu gọi để trải nghiệm cuộc đời mà Chúa Giê-su đã sống, tự hiến tràn đầy công cuộc của mình với tư cách là người rao giảng và hàn gắn đau thương.

Theo sau Thánh Lễ, Đức Thánh Cha đã liên hệ đến Kinh Nữ Vương trong khi Ngài cầu nguyện để nhiều người nghe được tiếng gọi của Đức Ki-tô.

“Tin Mừng hôm nay đề cao hình ảnh của Đức Ki-tô vị Mục Tử Tốt Lành, người mà đã hạ đời mình cho đàn chiên. Hôm nay chúng ta cầu nguyện cho những ơn thiên triệu với thiên chức linh mục: xin cho nhiều người trẻ nghe được tiếng gọi để bước theo Người mật thiết hơn, và dâng hiến đời mình để phục vụ anh chị em của họ. Bình an của Chúa ở cùng anh chị em.”

Đưc Thánh Cha cũng nói thêm rằng các linh mục trẻ mà được Ngài tấn phong Chúa Nhật không có sự khác biệt với những người trẻ khác, nhưng họ đã được chuyển đổi bởi tình yêu sâu thẳm của Thiên Chúa.