ĐGH muốn gặp cựu Chủ Tịch Fidel Castro của Cuba.

VATICAN CITY 19/02/12.- Thông tấn xã Reuters trích dẫn nguồn tin của một giới chức cao cấp Tòa Thánh Vatican cho biết ĐGH Bênêđictô XVI muốn gặp cựu Chủ Tịch Fidel Castro trong chuyến tông du của Ngài đến Cuba vào hạ tuần tháng Ba năm 2012. Tin này được tiết lộ cho thông tín viên Philip Pullella của Reuters sau lễ tấn phong 22 tân Hồng Y vào ngày thứ Bảy, 18 tháng 3 tại Vatican.

Giới chức Vatican cũng cho biết thêm là cuộc gặp gỡ có diễn ra hay không còn tùy vào tình hình sức khoẻ của cựu Chủ Tịch Fidel Castro, năm nay 85 tuổi bị đau yếu liên miên.

Giới chức Tòa Thánh tuyên bố nguyên văn như sau: “Vấn đề còn tuỳ vào sức khoẻ của ông ta”.

Hiện nay, theo chương trình dự liệu, Tổng Thống Raul Castro, em trai của Fidel Castro, sẽ nghênh đón ĐGH tại Santiago vào ngày 26 tháng 3, hội kiến riêng với ĐGH vào ngày 27 và sẽ tiễn chân ĐGH tại Havana vào ngày 28.

Tưởng cũng nên nói thêm vào ngày 22 tháng 2 vừa qua Vietcatholic có loan tin người con gái ông Fidel Castro là bà Alina Fernandez, hiện cư ngụ tại Florida Hoa Kỳ, cho tờ La Republica ở Ý biết rằng cha của bà muốn trở về với Chúa: Bà nói như sau:

"Trong thời gian qua, bố tôi (Fidel Castro) đã đến gần tôn giáo hơn. Bố tôi đã tái khám phá ra Chúa Giêsu vào giai đoạn cuối đời. Điều này không làm tôi ngạc nhiên vì bố tôi trước đây từng được các linh mục dòng Tên giáo dục”.