Lúc 07 giờ 00 tối, Chúa Nhật, ngày 22, tháng Giêng 2012, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Nam Úc đã tổ chức Thánh Lễ Giao Thừa - Đón mừng Xuân Mới.
Thánh Lễ do ĐTGM Philip Wilson TGM giáo phận Adelaide, kiêm chủ tịch HĐGM Úc Châu chủ tế, cùng đồng tế có Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng, Lm. GB. Nguyễn Viết Huy Sj. Phó quản nhiệm, Lm. Phêrô Trần Quang Tòng phó xứ Saint Augustine, Salisbury, Lm. Jami Phạm Anh Hào giáo xứ Virginia và một Linh mục khách người Philipine thuộc Dòng Marist.

Trước khi cử hành Thánh Lễ Đức Ông Minh Tâm cùng đoàn Tế Lễ đã đến trước bàn thờ “Trời - Tổ” tế lễ và niệm hương.
Vì tối nay thời tiết Adelaide rất nóng khoảng 38 độ C, nên bài giảng trong Thánh Lễ của ĐTGM Wilson rất ngăn chỉ khỏang 2 phút. Ngài chia sẻ với CĐ về cái Tết theo phụng tục Việt Nam và cầu chúc CĐCGVN một năm mới tràn đầy ơn Chúa và An khang, Thịnh vương trong năm mới
Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Ông Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ đã lên chúc Tết ĐTGM -Ban Tuyên Úy và các Tu Sĩ và biếu mỗi vị một tấm bánh chưng Việt Hương để mừng xuân. Ông cũng không quên chúc Tết các Hội Đòan và toàn thể Cộng Đồng một năm mới dồi dào Phúc Lộc và ơn Thánh Chúa.
Sau khi kết thúc Thánh Lễ ĐTGM đã làm phép cây Lộc Xuân và Ngài đã hái một Lộc Xuân cho chính Ngài và một Lộc Xuân cho Cộng Đồng. Kế tiếp đến BTU và các tu sĩ.
Lần lượt đến Cộng Đồng lên hái Lộc Xuân, sau đó mọi người đã ra sân Cánh Buồm mừng Xuân Mới uống cà phê, trà đàm với Đức Tổng Giám Mục.
Khoảng 10 giờ tối, ĐTGM đã được Ban Tuyên Úy và Ban Mục Vụ mời lên Nhà Chung để dự tiệc đón Giao Thừa.

Xem Hình
Xem Video Clip