Sáng nay vợ chồng chúng con lại đến với Chúa trong Thánh Lễ sáng sớm của ngày Chúa Nhật. Ngoài trời gió quá!. Lòng hỏi Chúa sao dạo này gió bão nhiều quá, lại xẩy ra những sự việc đáng tiếc đâu đó trên địa cầu?. Thiên tai rồi lại tiếp nối thiên tai. Không một ngày nào mà thế giới ngừng chiến tranh. Không một ngày mà thế giới không gặp phải thiên tai. Không một ngày nào mà thế giới có được hòa bình. Không một ngày nào mà thế giới không thiếu người chết đói, bệnh hoạn, và đủ mọi đau khổ xẩy ra chung quanh chúng con Chúa ạ!.

Càng nhìn thấy nhiều cảnh điêu tàn, tang thương, chết chóc, và đói khổ, của anh chị em chúng con trên khắp cùng thế giới, chúng con càng phải chạy đến Chúa và dâng lên Người những lời nguyện kinh thống thiết hơn, khẩn cầu hơn, và van lơn thêm hơn nữa!. Để xin Chúa ban cho hết thảy chúng con sự bình an, tình yêu của Chúa, và sức khỏe; để chúng con sống xứng đáng làm con cái của Chúa hơn. Trong sự nhiễu nhương ấy chúng con hiện cũng đang gặp phải những khốn khó khác Chúa ạ!. Thất nghiệp và kinh tế thị trường trang sụt một cách thảm hại ảnh hưởng cả toàn thế giới. Nhà nhà đang gặp phải mọi khó khăn, nhưng không thảm hại nào cho bằng là nước mất nhà tan, chết chóc, chia lìa, phải không thưa Chúa. Nhưng cũng còn hơn không, cho rất nhiều anh chị em của chúng con, phải kiếm tìm miếng ăn cho từng bữa. Bất chấp gió bão thổi tạt, cái lạnh thấu xương, và bệnh đang hoành hành trong cơ thể.

Con càng nghĩ rằng thời buổi ngày nay, trên khí quyển của bầu trời, không còn được trong lành nữa Chúa ạ!. Độc tố của con người gây ra càng ngày càng tàn khốc và chất chứa đầy trên không khí, mà hằng ngày chúng con đang hít vô và thở ra. Đã làm cho bộ óc của con người ra khùng ra điên. Độc tố nhiễm những chất phóng xạ ấy đã chứa những chất làm cho con người ta không còn biết suy nghĩ phải trái nữa!. Mất dần đi tình người. Từ từ trở thành những zombies của thời đại, của quỷ vương ra đời, của chết chóc và hận thù. Thiên Chúa của chúng con cũng đã bị con người xua đuổi và ruồng rẫy, bỏ rơi, một cách không thương tiếc.

Có phải đó là những hình ảnh thai nhi bị móc ra khỏi bụng của người mẹ quá độc ác và quá dửng dưng, không còn biết tội lỗi tày trời là gì nữa, không còn có lương tâm, mà chỉ biết sống cho tấm thân bệnh hoạn hay chết này?. Có phải đó là hình ảnh của trẻ thơ được lớn lên không cha không mẹ, không người thân thương, không có tình người, và chết dần mòn trong sự túng thiếu, đói ăn, và bệnh tật, như tình cảnh thật đáng thương chúng ta hằng ngày chứng kiến thấy?.

Cảm tạ Chúa hằng thương yêu chúng con, nhìn lên thì chúng con chẳng bằng ai, nhưng cảm tạ Chúa thành phần giầu có vẫn còn, để hy vọng nhờ họ và sự bố thí của họ, cũng giúp cho không ít người tìm được miếng ăn và manh áo lành lặn, để anh chị em cũng cảm thấy ấm áp tình người, trong chốc lát. Còn nhìn xuống thì hỡi ôi, không sao gọi là chia sẻ cho đủ Chúa ạ!. Thật đúng với câu: “Lá rách đùm lá tả tơi”.

Tiền bạc thế trần nay ở mai đi mất ai mà lường được. Chỉ có khác ở điều chúng con phải tạo nhân đức và tu tâm tu người, cho phải đạo làm con của Chúa. Biết sống cảm tạ Chúa cho tất cả mọi điều chúng con nhận biết và thấy được. Biết cảm tạ Chúa những điều tốt lành mà Chúa sắp xếp định liệu cho chúng con trong tương lai, mà chúng con mù không thấy được những điều tốt lành ấy!. Đôi khi chúng con thường nói rằng của đi thay người, ấy cũng là hình thức nói lên để cảm tạ Thiên Chúa, còn ban cho chúng con một thân thể lành mạnh, hồn an xác lành. Không nên than thở ganh ghét với những anh chị em Chúa ban cho họ được giầu có, vì không dễ dàng giữ của đâu thưa anh chị em!. Có phải ai có nhiều sẽ trả lời cho Chúa nhiều hay không?. Ai có ít thì trả lời cho Chúa ít. Thế nên con có ít thì con cảm tạ Chúa để tâm trí con không phải xa lìa Chúa hay luôn lo việc thế gian mà không còn thời giờ dành cho Chúa.

Chỉ mong Chúa ban cho gia đình chúng con hằng ngày dùng đủ, gia đình vợ chồng con cái yêu thương sống trong hạnh phúc. Con cái ngoan hiền và có tấm lòng rộng rãi hay giúp người. Chia sẻ cùng anh chị em để thấy cuộc đời có ý nghĩa và từng ngày trôi qua không thấy chán ngán và nhàn cư vô bất thiện. Để mang lại lợi ích cho anh chị em dù ở tuổi nào. Để hy vọng chúng con là những ngọn nến luôn được thắp sáng. Để chúng con luôn là khí cụ tốt lành của Chúa. Nhất là chúng con phải biết luôn sống cảm tạ Tình Chúa mãi yêu thương chúng con. Nhất định là thế Chúa nhé, Chúa của toàn thể nhân loại con người. Amen.