BẮC NINH - Không khí Giáng Sinh đã len lỏi khắp đường phố, ngõ xóm. Giáng sinh đến mang theo cái lạnh của mùa đông, nhưng lại mang đến hơi ấm của tình người trao nhau. Khắp đường phố rực rỡ với những cây thông treo lủng lẳng món quà với ánh đèn sáng rực trang trí cho cửa hàng của mình thêm bắt mắt. Luồng khí Giáng Sinh bước tới xứ Vinh Tiến như một cách lặng lẽ.

Xem hình ảnh

Trước mùa Giáng Sinh, ai cũng lo lắng tất bật cho chính mình. Mọi người trong xứ cùng chung tiền, chung sức để trang trí đường đi ngõ xóm của mình cho thật lộng lẫy, thật trang hoàng vào đêm Thánh Diệu huyền này. Nhưng để muốn giáo dân trong xứ không chỉ trang hoàng thật đẹp ngôi nhà, đường làng của mình, mà còn biết làm đẹp ngôi đền thờ linh thiêng, đó chính là tâm hồn của mỗi người, cha xứ đã mời cha Jos Nguyễn Hồng Phước, DCCT đến để tính tâm, giải tội cho giáo dân trong hai xứ Thống Nhất và Vinh Tiến.

Và thế rồi, mùa Giáng Sinh như trở nên ý nghĩa hơn đối với mỗi người. Đến Giáng Sinh, chúng ta không chỉ lo trang trí bên ngoài nhưng hơn hết đó là làm mới bản thân qua bí tích Hòa Giải và làm đẹp con người mình hơn bằng những cử chỉ yêu thương.

Không quản ngại khó khăn, vất vả giữa trời đông xứ Bắc, cha Giuse đến như một bước chân lặng thầm với những buổi họp mặt, chia sẻ của từng giới: Giới Gia Trường, Dòng Ba, Mân Côi và đặc biệt là các em TNTT tại giáo xứ. Những chủ đề khác nhau với những vấn đề bất cập hiện nay của từng giới, cha đã giúp đỡ mọi người trong xứ thay đổi đi dù chỉ là một chút, một ít nhưng lâu dần sẽ thay đổi được chính cả bản thân mình. Những người con tội lỗi biết quay trở về với người Cha nhân ái của mình qua bí tích Hòa Giải. Và để rồi đón chờ niềm vui nơi đêm Thánh, đêm mà Trời hôn Đất, Đêm Thiên Chúa hôn con người, đêm Ngôi Hai xuống thế làm người.

Và rồi, đêm Giáng sinh đến với những tiết mục của những diên viên không chuyên. Đó là những diễn viên từ dàn diễn viên các em Tntt giáo xứ. Qua bao nhiêu ngày không quản ngại khó khăn học tập, chuẩn bị. Các em đã mang đến cho khán giả những bất ngờ này, niềm vui này đến bất ngờ và niềm vui khác. Những điệu múa Ấn Độ đặc sắc, những tiết mục nhảy mang đậm tuổi Teen, những điệu mùa nhẹ nhàng mà tha thiết, hay không thể thiếu những giọng hát trầm bổng từ các anh chị lớn hơn… Tuy đối với nhiều người cho rằng văn nghệ không được đắc sắc, nhưng sau những tiết mục đó là cả những hy sinh của mọi người. Những buổi tối vang vang tiếng nhạc từ nhà này tới nhà khác để luyện tập, những hy sinh của lớp dự trưởng phải chạy đôn chạy đáo lo cho lớp của mình…. Tất cả những điều ấy như góp nhặt làm nên món quá dâng Chúa Giê su Hài Đồng.

Trong đêm Thánh này, xin cho mọi người Ki tô hữu luôn là những ngôi sao rực sáng giữa màn trời đêm tối để dẫn lối đưa đường cho những người không biết Chúa và những người con đang lạc xa người Cha