Đức Tổng Giám Mục Giuseppe Lazzarotto sinh năm 1942. Ngài được thụ phong linh mục năm 1967 và được tấn phong Giám Mục hiệu tòa Numana vào năm 1994. Ngài đã từng là sứ thần Tòa Thánh tại Jordan, Iraq, Ireland trước khi được Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 bổ nhiệm làm sứ thần Tòa Thánh đại diện cho Đức Thánh Cha tại Úc Đại Lợi vào năm 2007.

Thấu hiểu hoàn cảnh của đất nước và Giáo Hội Việt Nam, nhân mùa Giáng Sinh, qua mạng lưới điện toán toàn cầu VietCatholic, ngài đã gởi đến cộng đoàn Việt Nam trên đất nước Úc và trên toàn thế giới những tâm tình sau đây:

I’m very pleased to be here today, to honour the pastoral ministry, but also to have the opportunity to present my best wishes for a very Blessed and Merry Christmas to the Vietnamese community, those here in Australia and throughout the world.

I know how faithful they are to the Church and to Jesus Christ, and to God. I’m privileged to have the assistance of three Vietnamese sisters and through them I can appreciate the strong faith of the Vietnamese people, and I pray that this faith, this generosity will bear many fruits for the Church in Australia and throughout the world wherever they are.

A very blessed and merry Christmas to you all.

Giuseppe Lazzarotto, Apostolic Nunciature in Australia

Tôi rất hân hạnh hiện diện nơi đây để vinh danh công việc mục vụ nhưng đồng thời cũng để có cơ hội đưa ra lời cầu chúc tốt đẹp nhất cho một Mùa Giáng Sinh đầy muôn phúc lành và hạnh phúc cho các cộng đoàn Việt Nam trên đất nước Úc này và trên toàn thế giới.

Tôi biết rõ lòng trung tín của anh chị em đối với Giáo Hội và Chúa Giêsu Kitô, và với Thiên Chúa.

Tôi có đặc ơn là được 3 nữ tu Việt Nam phụ giúp trong công việc và qua họ, tôi cảm nhận được đức tin mạnh mẽ của người Việt Nam. Tôi cầu nguyện để đức tin này, sự quảng đại này sẽ mang lại nhiều hoa trái cho Giáo Hội tại Úc Châu và trên toàn thế giới bất cứ nơi đâu có người Việt hiện diện.

Cầu chúc Mùa Giáng Sinh muôn ơn lành và hạnh phúc cho tất cả anh chị em.

Bên cạnh đó, Đức Tổng Giám Mục Philip Wilson, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Úc Đại Lợi cũng cầu chúc các cộng đoàn Việt Nam tại Úc và trên toàn thế giới như sau:

I’d like to offer my Christmas wishes to all the members of the Vietnamese Catholic Community in Australia and around the world praying that they’ll have a blessed and Holy Christmas.

A time of peace for everybody and a time of joy for all the families in our community.

May God bless you and keep you happy.

Archbishop Philip Wilson, the President of Australian Catholic Bishops' Conference

Tôi xin gởi đến anh chị em thuộc cộng đoàn Công Giáo Việt Nam trên đất Úc và trên thế giới những lời chúc Giáng Sinh tốt đẹp nhất cầu xin Chúa cho anh chị em được hưởng một mùa Giáng Sinh muôn ơn lành và thánh thiện, xin cho anh chị em được hưởng một thời gian thanh bình, một thời gian đầy niềm vui cho các gia đình và cộng đoàn.

Xin Chúa ban phúc lành cho anh chị em và gìn giữ anh chị em trong hạnh phúc.

Bên cạnh đó, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long, vị Giám Mục Việt Nam đầu tiên và cũng là Giám Mục Á Châu tiên khởi của Giáo Hội Úc Châu cũng gởi đến chúng ta lời chúc Giáng Sinh từ tổng giáo phận Melbourne, Australia.