(EWTN) Tổng Giáo Phận Yucatan, Mexico sẽ nghiên cứu trường hợp của một phụ nữ Mexico đã được chữa lành qua sự cầu bầu của Chân Phước Gioan Phaolô II.

Cha Jorge Oscar Herrera Vargas, phát ngôn viên của Tổng Giáo Phận Yucatan, cho biết sự lành bệnh lạ lùng của bà Sara Guadalupe Fuentes sẽ được một ủy ban giáo phận nghiên cứu để thu thập thêm tài liệu và gửi tới Đức Ông Slawomir Oder, thỉnh nguyện viên việc phong thánh của đức cố Giáo Hoàng, tại Vatican.

Theo các trang web thì bà Fuentes đã được "chữa khỏi một khối u gây tắc nghẽn cổ họng đến 80% " và cần phải mổ.

"Tuy nhiên, qua sự cầu bầu của Chân Phước Gioan Phaolô II, mà di tích đang được 'thánh du' qua các địa phận của Mexico, bà Fuentes đã được chữa khỏi một cách thình lình."

Theo trang web Sipse.com, "Câu chuyện của bà Sara bắt đầu vào ngày 20 tháng 8, khi một bác sĩ khám yết hầu của bà vì bà ta kêu đau. Bác sĩ đã khuyến cáo cần phải mổ để cắt bỏ một khối u."

Trường hợp bệnh lý của bà được xếp vào loại "khẩn cấp" và được xếp ca mổ vào ngày 28 tháng 9.

Ba ngày trước khi mổ, vì một máy soi của bệnh viện bị hư cho nên người ta đã dời lại đến ngày 30 tháng 9.

Bà Sara và gia đình đã tìm đến một phòng khám khác, tại đó, bác sĩ cũng thực hiện một cuộc soi dò bên trong cổ họng và đã tìm ra một khám phá tuyệt vời. Vị bác sĩ nói với bà "Tôi có một tin tốt và một tin xấu cho bà...Tin xấu là tôi không làm gì được cả, và tin tốt là bà đã được chữa lành, vì không có gì ở đó cả."

"Tôi bắt đầu khóc", bà Sara nhớ lại. "Sau đó, ông ta cho chúng tôi coi đoạn video và tôi không thể nhìn thấy (khối u) nữa. Chồng tôi cũng nhìn lại cuốn video và không tìm thấy gì, khối u đã biến mất."

Bà Sara cho biết ngay trước khi di tích của chân phước John Paul II đến Yucatan, bà đã bắt đầu cầu nguyện và đặt một hình của Đức Giáo Hoàng trên ngực và cổ họng của mình. Hai ngày trước khi di tích được rước đến Yucatan, khối u của bà biến mất.