Trong khi đang đi hành hương tại thánh địa Rôma, phái đoàn của chúng tôi gặp phái đoàn giới trẻ của linh mục Michael Phạm Quang Hồng từ Perth, thuộc Cộng Đồng CG Việt Nam Tây Úc cũng đang trên đường đi tham dự World Youth Day Tây ban Nha, chúng tôi gặp gỡ vui mừng chào thăm nhau như anh em một nhà, một quốc gia.

Sau những ngày du ngoạn và thăm viếng Ý Đại Lợi. Phái Đòan đã đáp chuyến bay đặc biệt từ Rôma đi Thủ Đô Lisbon của Bồ Đào Nha và dùng xe bus di chuyển đến Linh Địa Fatima, vùng quê xa xôi của đất nước Bồ Đào Nha nơi Đức Mẹ đã hiện ra với 3 trẻ chăn chiên vào Năm 1917. Tại Fatima phái đoàn chúng tôi được hân hạnh mỗi tối tham dự khiêng kiệu Đức Mẹ trong các cuộc rước và đọc kinh lần chuỗi Mân Côi một chục bằng tiếng Việt thân yêu và 9 giờ sáng ngày 16 tháng Tám, hai Linh Mục trưởng phái đoàn đã dâng Thánh Lễ bằng tiếng Việt phụng vụ thánh ca và thánh lễ cũng bằng tiếng Việt cho các cộng đoàn thế giới cùng đến tham dự ngay tại bàn thờ gốc Cây Sồi chính nơi Đức Mẹ đã hiện ra lần sau cùng với Lucia, Jacinta và Franco đã làm cho nhiều người trong phái đoàn rất cảm động.

Chúng tôi được hướng dẫn đến thăm bảo tảng viện Fatima, Dòng tu của chị Lucia, thăm khu nhà của thánh Franco và viếng chặng đàng Thánh Giá nơi cánh đồng Thiên Thần hiện ra với 3 chị em chị Lucia tại Fatima



Sau 3 ngày tại Fatima, Phái Đòan đã lên đường sang Tây Ban Nha. Trước hết chúng tôi đã ghé thăm Thành Avila và Tu Viện Dòng Kín của Thánh Têrêsa Cả cũng như chiêm ngưỡng các di tích còn lưu lại của Thánh Gioan Thánh Giá, Thánh Đường của Tu Viện. Rời nơi đây, Phái Đòan chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình tiến về Madrid, Thủ Đô của Tây Ban Nha, nơi diễn ra Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Năm 2011.