Indonesia: Giáo Hội và chính quyền khen ngợi giáo dục Công giáo

Học sinh trường trung học Thánh Gioan Maria Vianney biểu diễn điệu nhảy truyền thống trong lễ kỳ niệm 50 năm ngày thành lập trường

Timor Tengah Selatan, Indonesia – Các giám chức GiáoHội và quan chức chính quyền Indonesia đã khen ngợi các trường Công Giáo trong tỉnh Đông Nusa Tenggara, vì những đóng góp của các trường trong việc xây dựng nhân cách cho giới trẻ địa phương.

Trong bài giảng Thánh Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường Trung học Thánh Gioan Maria Vianney ở huyện Timor Tengah Selatan, Đức Tổng Giám mục Petrus Turang, tổng giáo phận Kupang, nói: “Các trường Công Giáo đã tạo ra các cá nhân có khả năng trí tuệ và nhân cách tốt. Nếu đây là các điểm mạnh của trường Công Giáo, chúng cần phải được duy trì".

Đức Tổng Giám mục Turang nói rằng trường Công Giáo này, một trong nhiều trường trong tỉnh, đã thể hiện sự cam kết của mình cho sự nâng cao đời sống tinh thần của thanh niên.

"Sự hiện diện của trường đã được hoan nghênh bởi chính quyền địa phương và xã hội".

Đức Tổng Giám mục nói thêm rằng, cần khuyến khích sự phát triển hơn nữa cho chất lượng giáo dục tại một trường trung học, do Quỹ Swastisari điều hành trong tổng giáo phận Kupang.

Tỉnh trưởng Fransiskus Lebu Raya cũng thừa nhận rằng, chính quyền địa phương đã đánh giá cao các đóng góp của trường Công Giáo, cho chất lượng giáo dục trong cả nước.

Ông nói: “Nếu không có sứ mạng Công giáo này, nền giáo dục trên địa bàn tỉnh này có thể bị tụt hậu". (UCA News 5-8-2011)

Phạm Kim An