Đức Thánh Cha: ‘Đừng quên đem theo Tin Mừng trong hành lý đi nghỉ hè’

Ngài nói những ngày nghỉ là thời gian sống các mối quan hệ theo cách mới

VATICAN - Khi xếp hành lý cho kỳ nghỉ hè này, anh chị em đừng quên dành chỗ trong vali cho Tin Mừng, ĐTC Biển Đức XVI thúc giục như thế.

Ngày 3-7, ĐTC Biển Đức XVI nói điều này khi Ngài gặp gỡ các tín hữu đến Quảng trường Thánh Phêrô để đọc kinh Truyền Tin trưa. Phát biểu bằng tiếng Pháp, ĐTC đưa ra sự suy tư ngắn về kỳ nghỉ hè.

Ngài giải thích: “Kỳ nghỉ hè không phải chỉ là đi xa để nghỉ ngơi, nhưng còn để sống các mối quan hệ của chúng ta với những người thân theo một cách mới với Thiên Chúa".

ĐTC Biển Đức XVI nói thêm: “Chúa Giêsu mời gọi chúng ta đến với Ngài, và tín thác nơi Ngài. Lòng tin vào sự hiện diện của Ngài sẽ cho chúng ta sự thanh thản của một người biết mình luôn được Chúa Cha yêu thương".

Ngài lưu ý rằng đoạn Tin Mừng cho Chúa Nhật này (Mt 11: 25-30), vốn nói về ách của Chúa Kitô, nêu ra cho chúng ta sự cần thiết phải “nghỉ ngơi bồi dưỡng".

ĐTC Biển Đức XVI kết luận: “Hãy nhấn mạnh vào việc đọc Lời Chúa, nhất là Tin mừng, mà anh chị em đoan chắc là sẽ bỏ vào trong hành lý đi nghỉ hè. Chúc chuyến hành hương tốt cho mọi người!”.

ĐTC nói thêm bằng tiếng Anh: “Vào thời điểm này trong năm, khi nhiều người trong anh chị em có những ngày nghỉ thường niên, tôi cầu nguyện rằng anh chị em sẽ thật sự tìm thấy sự nghỉ ngơi bồi dưỡng cho thân xác và tâm hồn, và một cơ hội để nghỉ ngơi trong Chúa. Xin Chúa ban phúc lành niềm vui và an bình cho mọi anh chị em, cho gia đình và người thân của anh chị em nữa”. (Zenit 3-7-2011)

Phạm Kim An