Mexico: Các Giám mục muốn đào tạo một thế hệ mới các linh mục

Hội nghị toàn thể của Hội Đồng Giám Mục Mexico

ROMA – Trong khuôn khổ của Hội nghị lần thứ 91 của Hội đồng Giám mục Mexico (CEM), kết thúc ngày 3-6 tại tại Lago de Guadalupe, các Giám mục Mexico nêu ưu tiên là việc huấn luyện các linh mục tương lai. Các ngài mong muốn rằng tất cả các linh mục trở thành "môn đệ trung thành và nhà truyền giáo của Chúa Kitô", và là "người kiến tạo hòa bình đích thực" cho đất nước.

Trong thông cáo do vị Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội đồng Giám mục Mexico ký tên, các Giám mục không muốn "một Giáo Hội tĩnh tại, phản động". Các ngài muốn một Giáo hội “vững chắc như đá”, biết đối phó với "các thay đổi lớn lao", và với "các ảnh hưởng quá trình toàn cầu".

Trong mục đích này, các thành viên của Hội đồng Giám mục Mexico cam kết có "sự chú ý gia tăng" cho cộng đồng của họ, bằng cách đưa các thừa tác viên tham gia một cách đúng lúc và cần thiết cho sứ mạng của châu lục, cho việc phúc âm hóa mới, việc đổi mới và chuyển đổi mục vụ của mỗi người".

Theo thông cáo, trong khóa họp, các Giám mục đã xem xét tất cả các thách thức hiện nay đối với việc huấn luyện linh mục và chương trình cập nhật. Các Giám mục nói: “Bởi vì chúng tôi muốn đào tạo các linh mục có khả năng cổ vũ công lý; các linh mục tự do và được mọi người tôn trọng, biết dạy người khác sống tôn trọng tha nhân, biết đối thoại; các linh mục hạnh phúc và trung thành với ơn gọi của mình, để khi ngoan ngoãn với Chúa Thánh Thần, linh mục biết chia sẻ cuộc sống, và biết cho đi nếu cần, vì lòng yêu mến người dân của họ". (Zenit 6-6-2011)

Phạm Kim An