Giáo Hạt Phú Xuyên Với Ngày Lễ Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi Linh Mục Và Tu Sĩ

Hòa chung với Giáo hội hoàn vũ trong ngày lễ cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ (Chúa Nhật IV Phục Sinh), Giáo hạt Phú Xuyên- Giáo phận Hà Nội đã quy tụ các em học sinh cấp III, đang thao thức sống đời dâng hiến về Nhà thờ Giáo xứ Hà Hồi để cùng chia sẻ và dâng lễ cầu nguyện. Chương trình này do cha Giuse Nguyễn Văn Hữu- chính xứ Hà Hồi phát động và tổ chức. Đồng tổ chức với ngài có cha Phêrô Nguyễn Văn Lanh, cha Giuse Vũ Hào Quang, quý thầy Đại chủng viện và quý sơ Dòng Mến Thánh Giá Hà Hồi.

Xem hình giáo hạt Phú Xuyên cầu nguyện cho ơn gọi

Đúng 8 giờ, khoảng 60 em từ nhiều giáo xứ đã tập trung trong niềm hân hoan, phấn khởi. Sau khi chào cha xứ và quý cha, chương trình bắt đầu khai mạc bằng việc cầu xin ơn Chúa Thánh Thần. Kế đến là phần giới thiệu chương trình làm việc của Ban tổ chức.

Khởi đầu chương trình là giờ chia sẻ của cha Giuse Vũ Hào Quang qua chủ đề ơn gọi với chiều kích nhân bản. Trong phần trình bày, ngài làm nổi bật ý nghĩa của đời sống ơn gọi dâng hiến cũng như khơi gợi cho các bạn trẻ ý hướng dấn thân trong đời sống tông đồ.

Sau đó là phần chia sẻ của cha Phêrô Nguyễn Văn Lanh với đề tài: Mối tương quan của các em với cha xứ và cha đỡ đầu. Qua những kinh nghiệm thực tế, cha đã cho các em hiểu phần nào về hướng đi của những năm tháng đầu trong đời dâng hiến.

Xen kẽ các phần trình bày của quý cha là ít phút thư giãn. Đây là quãng thời gian giành cho các em giao lưu và học học với nhau trong tình gia đình.

10 giờ 30 phút cùng ngày, cha xứ Giuse, quý cha và cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại Nhà thờ Giáo xứ Hà Hồi. Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha xứ Giuse mời gọi các bạn trẻ hãy quảng đại để tiếp nối những bước chân tông đồ, chọn đời sống dâng hiến để ngày càng trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu- Mục Tử Nhân Lành, noi gương Ðức Maria luôn lắng nghe tiếng Chúa để đáp lại tiếng Ngài kêu mời.

Sau bữa cơm trưa và nghỉ ngơi, chương trình buổi chiều được bắt đầu lúc 13 giờ 30 với phần chia sẻ của một thầy Chủng sinh. Khởi đi từ đoạn Lời Chúa Mc 3, 13-15 với đề tài “Tri thức trong đời sống dâng hiến”, thầy gợi lên 6 yếu tố cần thiết trong đời sống dâng hiến: 1/ Lời mời gọi của Thiên Chúa : “Người lên núi và gọi đến với Người những kẻ Người muốn”. 2/ Sự đáp trả của con người: “các ông đến với Người”. 3/ Chúa gọi từng cá nhân để sống trong một cộng đoàn: “Người lập Nhóm Mười Hai”. 4/ Sống gắn bó với Đức Giêsu: “để các ông ở với Người”. 5/ Sứ vụ hàng đầu của linh mục là rao giảng Tin Mừng: “để Người sai các ông đi rao giảng”. 6/ Năng quyền Chúa trao để phục vụ ơn cứu độ: “với quyền trừ quỷ”.

Cuối cùng là phần trình bày linh đạo của Hội Dòng Mến Thánh Giá do quý sơ đang phục vụ tại Giáo xứ Hà Hồi thể hiện.

Chương trình ngày cầu nguyện cho ơn gọi thiên triệu của Giáo hạt Phú Xuyên- Hà Nội kết thúc lúc 15 giờ 30 sau lời bế mạc của cha chính xứ Hà Hồi- Giuse Nguyễn Văn Hữu.

Gioan Đình Sơn