Mexico City, 1 Tháng Tư 2011 (CNA) - ĐHY Norberto Rivera Carrera của Mexico City đã bày tỏ nỗi lo buồn về sự gia tăng số lượng các vụ tự tử ở trong nước.

Đức Hồng Y đã nói chuyện với 2.000 bạn trẻ tập trung dâng Thánh Lễ vào hôm 29 Tháng Ba. Ngài nói với họ rằng, "các con cần phải nghiêm túc suy nghĩ về nơi mình đang đi, loại hạnh phúc mà các con muốn đạt đến. Chúa Giêsu ban cho chúng ta một niềm hạnh phúc không bao giờ kết thúc, một niềm vui vĩnh cửu, một niềm hoan lạc mà không ai có thể lấy đi".

Một nghiên cứu được phát hành từ ngày 26-27 Tháng Ba thực hiện bởi nhà nghiên cứu Luiz Guilherme Borges Guimaraes cho biết, số lượng các vụ tự tử ở Mexico đã tăng lên 275% trong thời gian từ năm 1970 đến 2007. Nghiên cứu này cũng cho thấy, độ tuổi đáng lo ngại là những người trẻ tuổi từ 15-29. Bên cạnh đó, nghiên cứu cho rằng, sử dụng ma túy và rượu, cũng như sống thiếu mục tiêu sẽ tăng nguy cơ tự tử.

ĐHY Rivera cũng kêu gọi những bạn trẻ đến gần với Chúa Kitô để tìm ý nghĩa cuộc đời của họ. Khôn ngoan không phải là tích lũy kiến thức, thông tin, nhưng "là việc tìm kiếm ý nghĩa cho cuộc đời của một con người", ngài nói.

ĐHY còn kêu gọi giới trẻ bắt chước người Samari nhân lành để tiếp cận với những người cần đến mình. Ngài nói thêm rằng, việc học tập không chỉ đơn giản là một phương tiện để kiếm tiền, danh vọng, quyền lực, nhưng để mang quà tặng để phục vụ tha nhân.