MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

Từ ngày 16 đến 31-03-2011

Ngày 16-03-11: Miễn là chúng ta mặc áo, chứ không phải trần trụi. (2Cor 5, 3) * - Có mặc áo là có sự công phúc, việc làm công chính, trần trụi là không nhà, không áo, không có công phúc, việc làm trong ngày Chúa quang lâm. Tôi tu thân, tích đức ngay từ bây giờ.

Ngày 17-03-11: Thật thế, bao lâu còn ở trong chiếc lều này, chúng ta rên siết, khổ tâm vì không muốn cởi bỏ cái này; nhưng lại muốn trùm thêm lên mình cái kia, để cho cái phải chết tiêu tan trong sự sống. (2Cor 5, 4) * - Bạn chưa muốn cởi bỏ cái này là cái lều tạm thân xác, để trùm lên ngôi nhà Thiên Quốc là sự sống vĩnh cửu. Bạn cần tự do biến đổi ngay trong Chúa Thánh Linh để tránh tình trạng trần trụi.

Ngày 18-03-11: Đấng đã tạo thành chúng ta vì mục đích ấy chính là Thiên Chúa, Người đã ban Thần Khí cho chúng ta làm bảo chứng. 2Cor 5, 5) * - Tôi đã lãnh nhận Thánh Thần từ khi chịu phép rửa tội, nên tôi được hy vọng cuộc sống thần linh luôn dẫn dắt và bảo chứng.

Ngày 19-03-11: Nhưng khi đức tin đến, thì chúng ta không còn ở dưới quyền giám hộ nữa. (Gl 3, 25) * - Bạn bị lề Luật giam giữ và thành người giám hộ, nên cớ cho bạn phạm tội, Chúa Kitô đã đến tháo gỡ. Nhờ lòng tin và phép rửa, người Tín hữu đã được tha thứ.

Ngày 20-03-11: Thật vậy, nhờ đức tin tất cả anh em đều là con cái Thiên Chúa trong Đức Giêsu Kitô. (Gl 3, 26) * - Nhờ lòng tin, mọi tín sẽ hữu kết hợp với Đức Kitô, họ có Thánh Linh ngự trong mình, nên tôi được gọi Thiên Chúa là Cha, và tôi là con cái Thiên Chúa.

Ngày 21-03-11: Quả thế, bất cứ ai trong anh em được thánh tẩy để thuộc về Đức Kitô, đều mặc lấy Đức Kitô. (Gl 3, 27) * - Phép rửa dìm trong nước để bạn chết với Đức Kitô, được chia sẻ trách nhiệm cứu thế với Người, làm cho bạn có đời sống mới, chiến thắng sự dữ.

Ngày 22-03-11: Trong Đức Kitô và nhờ tin vào Người, chúng ta mạnh dạn và tin tưởng tới gần Thiên Chúa. (Êp 3,12) * - Nhờ tin vào Chúa, tôi can đảm vượt thắng mọi cám dỗ, để đến với Người.

Ngày 23-03-11: Bởi vậy, tôi xin anh em đừng nản chí khi thấy tôi phải gian chuân vì anh em: những gian chuân ấy là vinh quang của anh em. (Êp 3, 13) * - Phaolô muốn cho tôi biết sự kiên trì của ông là có lợi cho chúng ta. Tôi quyết sống hiệp nhất xứng với đời sống mới, và kết hợp với Đức Kitô bằng những sự hy sinh cho nhau.

Ngày 24-03-11: Vì lý do đó, tôi quì gối trươc mặt Chúa Cha, là nguồn gốc mọi gia tộc trên trời dưới đất. (Êp 3, 14-15) * - Thánh Phaolô cầu nguyện cho đời sống tâm linh của Tín hữu được thăng tiến. Bạn dành hết thì giờ để suy niệm Lời Chúa và đem ra thi hành.

Ngày 25-03-11: Vả lại nhờ ơn Chúa, tôi tin tuỏng sắp được đích thân đến thăm anh em. (Pl 2, 24) * - Tôi bắt chước Phaolô luôn khiêm tốn nói “nhờ ơn Chúa giúp,” vì có thể hy vọng mình sắp chịu tử đạo.

Ngày 26-03-11: Tôi nghĩ cần phải trả anh Êpaprôđitô về cho anh em. Anh ấy đã từng là một người anh em, một cộng sự viên, một chiến hữu của tôi…(Pl 2, 25) * - Ông Êpaprôđitô là người sứ giả phục vụ thánh Phaolô đang ở trong tù, là đại diện cho anh em Philipphê. Tôi quên mình khi phục vụ tha nhân luôn có mục đích hướng về Chúa.

Ngày 27-03-11: Thật vậy, anh ấy ốm nặng gần chết,; nhưng Thiên Chúa đã thương xót anh…để tôi khỏi buồn phiền vì hết chuyện này đến chuyện khác. (Pl 2, 27) * - Phaolô cũng buồn phiền vì tù đày và người anh em sắp chết. Tôi luôn cầu nguyện để gặp gỡ Chúa an ủi.

Ngày 28-03-11: Chính vì làm việc cho Đức Kitô mà anh đã suýt chết, đã liều mạng sống để thay thế anh em, khi anh em không đến giúp tôi được. (Pl 2, 30) * - Phaolô muốn nhắc đến ông Êpaprôđitô đã quên mạng sống mình vì mọi người. Tôi hy sinh mỗi ngày để phục vụ Tin Mừng.

Ngày 29-03-11: Người làm vợ hãy phục tùng chồng, như thế mới xứng đáng là người thuộc về Chúa. (Cl 3, 18) * - Đây là những lời khuyên tôi về luân lý giữa vợ chồng. Là Kitô hữu cùng làm cho nhau

là lẽ bình thường, là vợ tôi được ví như Hội Thánh yêu Đức Kitô.

Ngày 30-03-11: Người làm chồng hãy thương yêu vợ, chứ đừng cay nghiệt với vợ. (Cl 3, 19) * - Người chồng được ví như Đức Kitô yêu thương Hội Thánh. Bạn yêu mến và tôn trọng vợ với tình yêu của Chúa, vì vợ là thân thể của mình, nên hãy nâng nui và săn sóc vợ.

Ngày 31-03-11: Những bậc làm cha mẹ đừng làm cho con cái bực tức, kẻo chúng ngã lòng. (Cl 3, 21) * - Ngày nay các bậc cha mẹ cần đọc kỹ câu này là: “đừng cậy quyền thế để bắt buộc, áp đặt con cái phải theo ý mình. Tôi nhớ là bạn của con, gần con, cảm thông với con, giúp con vượt thắng những khó khăn, khắc khoải của tuổi trẻ.”

Ptế: JB. Maria Định Nguyễn