MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

Từ ngày16 đến 28-02-2011

Ngày 16-02-11: Chúng ta đừng bắt chước Ca-in: nó là người của Ác thần, nên nó đã giết em mình. Tại sao nó đã giết em mình? Bởi vì việc nó làm thì xấu xa, còn các việc em nó làm thì công chính. (1Ga 3, 12) * Ca-in là kẻ thuộc về ma quỉ, là hậu qủa của việc không yêu thương, là bản lãnh của người sa ngã. A-ben đã sống công bình nên đối lập với cách sống gian ác của Ca-in, kẻ ác không có yêu thương.

Ngày 17-02-11: Thưa anh em, anh em đừng ngạc nhiên, nếu thế gian ghét anh em. (1Ga 3,13) * Khi bạn thực hiện yêu thương thì đừng mong gì họ đáp lại, mà chỉ dâng món quà tặng vô giá là Phúc âm. Thế gian không đáp lại bằng lòng tri ân, có thể còn thù ghét bạn nữa.

Ngày 18-02-11: Chúng ta biết rằng: chúng ta từ cõi chết bước vào cõi sống, vì chúng ta yêu thương anh em. Kẻ không yêu thương thì ở lại trong sự chết. (1Ga 3, 14) * Các Tín hữu đã vượt hẳn khỏi sự chết và có cuộc sống đúng nghiã. Những người không yêu thương chỉ có gọi là đang chết mà thôi. Tôi quyết tâm bước vào cõi sống.

Ngày 19-02-11: Hãy viết cho thiên thần của Hội Thánh Phi-la-den-phi-a: Đây là lời của Đấng Thánh, Đấng Chân Thật, Đấng giữ chìa khóa vua Đa-vit, Người mở cửa thì không ai đóng lại được…(Kh 3, 7) * Đức Giêsu là người giữ chìa khoá vua Đa-vit có nghĩa là uy quyền không thể chối bỏ Đức Chúa. Dân Do thái không nhận biết Đức Giêsu, nên Chúa phế bỏ để tuyển chọn dân mới có lòng tin.

Ngày 20-02-11: Ta biết các việc ngươi làm: này Ta để một cửa mở trước mặt ngươi, không ai có thể đóng lại được, bởi vì tuy ngươi ít thế lực, ngươi cũng đã giữ lời Ta và đã không chối bỏ danh Ta. (Kh 3, 8) * Philadenphia là Hội Thánh thứ 6 tỏ ra trung thành và tuân giữ Lời Chúa, cửa mở ám chỉ việc truyền bá phong phú Tin Mừng của Tín hữu. Tôi quyết bền vững, không gì làm lay chuyển niềm tin.

Ngày 21-02-11: Này Ta sẽ ban cho ngươi một số người thuộc hội đường của Xatan, những kẻ xưng mình là Do thái, mà thực ra không phải, vì chúng nói dối. (Kh 3, 9) * Người Do thái trong thành phố này được gọi là hội quỉ Xatan, vì họ chống lại các Tín hữu, và cho rằng vương quốc của Chúa chỉ dành cho người Do thái mà thôi.

Ngày 22-02-11: Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn. (Mt 5, 17) * Luật ngôn sứ là chỉ các điều trong Cựu Ước, Chúa Giêsu đã đưa tới ý nghĩa của Lề Luật là thực hiện những lời tiên báo của các ngôn sứ về ngày cánh chung.

Ngày 23-02-11: Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong lề luật cũng không thể qua đi được. (Mt 5, 18) * Dấu chấm phết là những chữ nhỏ nhất trong mẫu tự Do thái, Chúa Giêsu có ý nói Luật Thiên Chúa không nhỏ bé tầm thường…

Ngày 24-02-11: Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời… (Mt 5, 19) * Làm trọn Luật pháp là đòi hỏi sự tôn trọng của bạn và tôi, Đức Kitô đến đem lại Luật Mô-sê ý nghiã đích thực và kết thúc giai đoạn con người tìm cách nên công chính.

Ngày 25-02-11: Còn các kinh sư từ Giêrusalem xuống thì lại nói rằng Người bị qủi vương Bê-en-đê-bun ám và Người dựa thế quỉ vương mà trừ quỉ. (Mc 3, 22) * Lời nói này thật vô lý, vì Xatan không thể chống lại Xatan. Nước nào, nhà nào chia rẽ thì đi tới chỗ diệt vong. Chúa không bị quỉ chi phối, Người mạnh hơn ma quỉ.

Ngày 26-02-11: Tôi bảo thật anh em: mọi tội của con cái loài người, kể cả tội nói phạm thượng, và nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa, thì cũng còn được tha. (Mc 3, 28) * Chúa muốn nhắc nhở loài người về tội không thể tha thứ, đó là tội phạm đến Chúa Thánh Linh.

Ngày 27-02-11: Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha mà còn mắc tội muôn đời. (Mc 3, 29) * Nghiã là họ cố tình khép chặt cửa lòng và tâm trí trước Lời chứng của Thánh Linh về Chúa Giêsu đã làm, sự ngoan cố này đi ngược với sự ăn năn sám hối và trở lại, con người không thể lãnh nhận ơn tha thứ..

Ngày 28-02-11: Đó là vì họ nói “Ông ấy bị thần ô uế ám.”. (Mc 3, 30) * Chúa Giêsu chứng minh ý nghiã về cuộc nội chiến trong nội bộ của Xatan. Ngài đuổi qủy mang ý nghiã của sự chiến thắng trên kẻ thù, chứ không phải là đứng về phía kẻ thù, nên Ngài đã nghiêm nghị cảnh cáo họ về một tội duy nhất không được tha thứ trong Kinh Thánh, đó là tội phạm tới Chúa Thánh Thần.

Ptế: GBM Nguyễn Định