Trong tâm tình đón Xuân và mừng Tết nguyên đán Tân Mão nơi phương trời xa, chúng ta nhớ nhiều về quê hương dân tộc, nhớ gia đình, nhớ giáo phận, giáo xứ, nhớ tới tất cả những người thân yêu bạn bè gần xa. Chúng ta cùng nhau nguyện chúc cho họ và nguyện cầu cho nhau.

Mùa Xuân thật đẹp và ấm áp, ngay cả cái lạnh đầu Xuân cũng có hương vị riêng nồng nàn. Tiết Xuân luôn mang lại cho chúng ta nhiều niềm vui mới: với sức sống Xuân, trong tâm tình Xuân mới, thưởng thức hương vị và hương sắc Xuân, bay theo hồn Xuân, hy vọng nơi Xuân, dâng lời nguyện cầu cùng Chúa Xuân…Vâng, tất cả sẽ dệt nên bức tranh mùa Xuân sống động, đẹp và ý nghĩa, nếu chúng ta luôn đuợc kín múc từ nguồn sống, từ nguồn Xuân viên mãn nơi Chúa Kitô, Mùa Xuân bất tận.

Ngày Tết đến đem lại cho mỗi gia đình sự ấm cúng, giữa con người mối dây giao hoà giao hảo, thời điểm mà nhà nhà sum họp, trao cho nhau nhiều lời chúc tốt đẹp, thăm hỏi nhau, chia vui, lễ lạy, tiệc tùng linh đình 7 ngày Tết. Ngày Tết, ngày linh thiêng của đất trời, của dân tộc, ngày được trang điểm bởi nhiều sắc hoa, cây cảnh, đèn nến hương thơm. Ngày Tết, ngày thực sự của gia đình, ngày an bình, ngày hạnh phúc, ngày được chúc phúc bởi Thiên Chúa cho con người sau một năm sống và làm việc.

Sống ngày Tết cùng dân tộc trong mùa Xuân Kitô, trong tâm tình mùa Xuân viên mãn mời gọi chúng ta thưởng thức hương vị “Tết Kitô”, chiêm ngắm hương sắc “Xuân Kitô”. Hồn Xuân Kitô là động lực và ơn phúc cho chúng ta bước vào năm mới. Hồn Xuân Kitô cũng sẽ đồng hành và nâng đỡ chúng ta trong mọi lúc, mọi nơi, thúc đẩy chúng ta trong từng công việc, trong ơn gọi của mỗi người.

Vâng, với tâm tình đó, chúng ta cầu cùng cầu chúc cho nhau có được nhiều sức khoẻ, làm việc tốt, hăng hái ra khơi và nhất là luôn bình an trong hồn Xuân Kitô trong suốt năm mới 2011 này.

Mừng Xuân !

France, 2 tháng 02 năm 2011, tức 30 tháng chạp năm Canh Dần.