SAIGÒN - Những ngày cuối năm, mọi người tất bật chuẩn bị đón xuân. Ai nấy đều vội vã, khẩn trương với hàng ngàn công việc phải giải quyết cho xong trước thềm năm mới. Vậy mà các bạn trẻ Giáo lý Viên của hai Hiệp Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể hạt Phú Thọ và hạt Thủ Thiêm đã dành trọn hai ngày cuối tuần cho Chúa khi cùng nhau vào Sa mạc để lắng nghe, gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau, cùng nhau học tập để trở thành các Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể.

Xem hình ảnh

Với sự ưu ái của Cha Chánh xứ Gioankim Nguyễn Văn San, Giáo xứ Thánh Cẩm thuộc Giáo hạt Thủ Thiêm (Đường Nguyễn Văn Tăng, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9) đã trở thành một sa mạc trường quen thuộc của TNTT, là điểm hẹn của các Sa Mạc huấn luyện Huynh Trưởng. Trong hai ngày 22-23 / 01 / 11 Sa Mạc huấn luyện Huynh Trưởng cấp 1 được tổ chức tại đây. Sa Mạc lần này có nhiều điểm thú vị. Sa Mạc Vươn Lên 45 quy tụ 99 Sa Mạc Sinh của hai Hiệp Đoàn (toàn những con số 9), một sự kết hợp tuyệt vời trong Chúa Giêsu Thánh Thể, sự hiệp nhất, giao lưu giữa những người trẻ từ hai đầu thành phố: Phú Thọ - Thủ Thiêm vào hai ngày cuối cùng của tuần lễ cầu cho sự Hiệp Nhất.

Nghi thức khai mạc thật trang trọng với sự hiện diện của 4 Cha tuyên úy: Cha Gioan Maria Vaney đặc trách ngành Ấu TNTT Giáo phận, Cha Sa Mạc Trưởng Phêrô Phan Khắc Triển, Cha tuyên úy sa mạc Giuse Huỳnh Thanh Phương và Cha Giuse Chánh xứ Thánh Cẩm.

Với Phương Pháp Giáo dục siêu nhiên của TNTT, khung cảnh và bầu khí Thánh Kinh bao trùm trong mọi hoạt động. Chủ đề Hiệp Nhất yêu thương được xuyên suốt trong mọi sinh hoạt của hai ngày Sa Mạc. Sau một ngày học tập, sinh hoạt, đêm Lửa Thiêng Thánh Thể thật ấm cúng nhưng cũng không kém phần sinh động, vui tươi. Tất cả các SMS cùng hoà mình trong các tiết mục diễn nguyện.Từ việc cùng nhau xây tháp Babel cao ngất, thật ấn tượng của 3 đội nhưng đã bị sụp đổ vì sự kiêu ngạo của con người trước tình yêu của Thiên Chúa (St 11, 1-9), ơn hiệp nhất của Chúa Thánh Thần trao ban cho Giáo hội qua việc ra đi rao giảng Tin Mừng của các Tông Đồ cho mọi dân nước (Cv2, 1-12), ơn hiệp nhất trong gia đình ( St 33, 1-11); hiệp nhất trong bạn bè đồng nghiệp ( Mc 9, 30-37) anh em sống chung một nhà như cộng đoàn tín hữu đầu tiên (Cv 4,32-34)…. Kết thúc ngày Sa Mạc bằng việc anh em cùng quây quần sưởi ấm bên Chúa Giêsu Thánh Thể để có thể cùng Dấn Thân theo Chúa.

Đỉnh cao của ngày thứ hai là thánh lễ giữa khung cảnh thiên nhiên của Sa Mạc. Cha Tuyên úy Sa Mạc giúp anh em nhận ra sự cần thiết của việc hiệp nhất yêu thương và các bạn đã thể hiện quyết tâm hiệp nhất của mình qua việc lập đi lập lại lời cầu nguyện qua lời ca tiếng hát: “Xin hiệp nhất chúng con nên một trong tình yêu Chúa, Xin hiệp nhất chúng con như Ngài liên kết với Cha..” Để kiểm tra các kiến thức đã học trong 3 tháng trước đó. Hành Trình Sa Mạc “Hiệp Nhất Yêu thương” thật sôi nổi hăng say và đoàn kết của các thành viên trong các đội bất chấp cả trời mưa.. Các bạn SMS khám phá được những điều thú vị qua các trạm vâng phục, yêu thương, tha thứ và Thiên Đàng thế gian: Hiệp nhất.

Sa mạc được khép lại với nghi thức sai đi và trao khăn Huynh Trưởng. Với khăn quàng đỏ thắm và Thánh giá vàng trên vai, các bạn Tân Huynh Trưởng chính thức nhận nhiệm vụ mới là cánh tay nối dài dẫn đưa các em thiếu nhi của mình đến gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể để biết, cảm nhận, yêu mến và sống Lời Chúa. Cầu chúc các Huynh Trưởng luôn giữ nóng bầu nhiễt huyêt của người trẻ.., luôn hăng say trong sứ mạng tông đồ “Người trẻ phải làm tông đồ đầu tiên và trước hết cho giới trẻ.”