Mùa Giáng Sinh, mùa của niềm vui, của hy vọng, hãy làm cho người khác cảm nghiệm được niềm vui và hy vọng ấy giống như Mẹ Maria mau mắn lên đường thăm Bà Elisabet để cho bà cảm nghiệm được tình thương của Chúa.

Xem hình ảnh

Cũng vậy, Đức Cha Giuse giáo phận đã quan tâm một cách đặc biệt tới các bệnh nhân tại Trại Phong - Chí Linh Hải Dương.

Ngày 11.12.2010 Ngài đã gửi tấm lòng của mình vào Cha giám đốc Caritas Hải Phòng, nhân viên, tình nguyện viên trong nhóm Ve Chai Nhân Ái HP và một số ân nhân (vợ chồng ông Khái việt kiều Anh Quốc là người đã cộng tác rất nhiều trong công tác bác ái xã hội của giáo phận Hải Phòng) tới thăm và tặng quà cho bệnh nhân phong tại Chí Linh - Hải Dương ước mong, “mang Chúa đến cho những bệnh nhân nơi đây” như Mẹ Maria năm xưa.

Thời tiết mùa đông giá lạnh, nhưng hôm nay, trong hội trường lại trở lên ấm áp, không còn cảm giác lạnh lẽo của mùa đông nữa. Niềm vui của các bệnh nhân phong được thể hiện rất rõ trên từng khuôn mặt khi tham dự buổi giao lưu văn nghệ với Đoàn Caritas Hải Phòng, Cha và các tình nguyên viên không chỉ mang tặng anh chị em nơi đây những món quà vật chất nhưng còn mang tặng họ những món quà tinh thần với hết cả tấm lòng được thể hiện qua từng bài hát cất lên và đỉnh điểm của sự hiệp nhất, sẻ chia, là cùng hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho những bệnh nhân đã qua đời, đồng thời cầu nguyện xin ơn Chúa ban cho những bệnh nhân đang phải đối đầu với những khó khăn của bệnh tật có thêm lòng tin, và sự can đản chịu đựng những đau đớn mỗi khi căn bệnh hoành hành và những khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày vì thiếu đi một bộ phận nào đó trong cơ thể.

Dù phải chịu những khó khăn, mất mát nhưng qua chuyến thăm của Đoàn Caritas Hải Phòng đã đem lại cho những bệnh nhân nơi đây niềm hy vọng, sự tin tưởng vào tình thương của Chúa, đặc biệt mọi người đều cảm nghiệm được Mùa Giáng Sinh mùa của tình yêu, niềm vui và hy vọng, cảm nghiệm được Chúa đã và đang đến với chúng ta thực sự, khi mỗi người trao cho nhau cái bắt tay, chúc bình an trong Thánh Lễ.

Qua chuyến thăm những bệnh nhân nơi đây, các thành viên Caritas Hải Phòng đều cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa dành cho mình thật nhiều. Vì vậy, mọi người không chỉ tạ ơn Chúa bằng môi bằng miệng, mà chuyển thành hành động, quyết tâm sẽ tích cực tham gia nhiều hơn nữa trong hoạt động bác ái của giáo phận (qua bài lượng giá chuyến thăm).

Nguyện xin Chúa Ban cho những bệnh nhân nơi đầy những ơn cần thiết đề sống vui, sống khỏe, và luôn dâng lời ngợi ca Thiên Chúa.

Xin Chúa Hài Đồng hãy ban cho chúng con có lòng yêu mến để luôn biết sưởi ấm những người nghèo khổ, khó khăn cùng với những tâm hồn băng giá. Để đem tình yêu Chúa đến cho mọi người, như tình yêu của Chúa đã trao ban cho chúng con. Amen.