Thực hành Năm Muc Vụ Gia Đình “Đồng hành với các gia đình đang gặp khó khăn”

Ý nghĩa đó đã xuyên suốt trong cộng đoàn Giáo xứ Thánh Phaolô qua những lời cầu nguyện trong các Thánh lễ, các giờ chầu, đặc biệt bằng sự đóng góp tiền bạc và vật chất của tất cả các gia đình lương, giáo trong và ngoài nước nơi cộng đoàn Giáo xứ.

Xem Hình

Sau Chúa Nhật thứ I mùa chay, đoàn đã khởi hành lên đường đến với các anh chị em nghèo dân tộc và các bệnh nhân phong, đại diện giáo xứ có Cha Chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong, Cha Giuse Nguyễn Thành Công Dòng Thánh Thể, 22 Quý chức, các anh chị Việt kiều và Giáo dân, xuất phát lúc 5 giờ 15 ngày thứ Hai 11/3/2019.

Qua 6 ngày rong ruỗi các cung đường hiểm trở, đoàn đã ghé thăm 22 nơi, tặng quà khoảng 36 điểm các làng: Di Linh 1, Di Linh 2, đồng bào Dân tộc Xã Sơn Điền, Gia Bắc Huyện Di Linh, một làng khác do do các Sơ An Hòa coi sóc. Tại Tỉnh Gia Lai có các Làng phong thuộc Gíao xứ Mỹ Thạch: làng phong Tel Ngoü, Tel Joü Xã Ia HLốp, Làng Queng O, Ngo Ser, Kte 1, A Chep, Vương, Tung ke 2, Kpă Leng, làng Tung Ke xã Ayun, Làng Tang, Làng Ta, Huyện Gia Grai, các Làng La, Làng phong xã H’neng Huyện Đắc Đoa. Tại Huyện Mang Yang có Làng Delin, Đắk Pnan Xã Kon Thụp, Làng phong Sơbir, Làng Groi, Làng Chuk, Làng Dơ Nâu, Làng Đôn, Làng phong Đê Ar, Làng Roh xã Lơ Pang, làng Klong xã Đắk Trôi, làng Dak Ó (xã Kon Chiêng), làng phong H’Ya và Làng K’tu, Làng phong Đồn, Làng phong Knot (xã Pờtó), Làng Ploi R’ngol (Ama Drung). Thăm và
tặng quà các Làng thuộc Nhà thờ Ling La (Giáo xứ Kon Dũ), Xã Đắc Pxi, H. Đắk Hà, Kon Tum. Quà gởi cho mỗi hộ là 1 bao thư 200 ngàn đồng, cộng với phần quà (gồm: 1 thùng mì, 10kg gạo, cá hộp, 1 lít dầu ăn, 1kg đường, dầu gió, hạt nêm, nước tương…), tặng quà và tiền cho khoảng 200 em học sinh, trao thêm nhiều phần quà cho các em Thiếu nhi. Ngoài ra, còn chia sẻ thêm nhiều tặng vật của Giáo xứ và các ân nhân: Quần áo mới, cũ, giầy dép, bánh kẹo, nước ngọt… Những nơi có bệnh nhân nặng, số quà được tặng gấp đôi, ngoài ra, đoàn còn gửi cho các Cha, các Sơ 600 phần quà để chuyển đến các vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt các Cha và đoàn luôn cầu nguyện cho những Anh chị em phong, các gia đình đang gặp khó khăn, các bệnh nhân tại các đài Đức Mẹ Bình An, Đức Mẹ Giang Sơn, Đức Mẹ Măng Đen.

Chuyến đi đã để lại trong tâm trí các thành viên trong đoàn nỗi băn khoăn, còn đó rất nhiều Anh chị em đau khổ, cần sự giúp đỡ, đồng thời nhìn lại đời sống của mỗi người chúng con để biết cảm tạ, ăn năn, cầu nguyện và trở về với Chúa, nhất là trong mùa chay này.

Cảm tạ vì Chúa đã ban cho cộng đoàn Giáo xứ luôn mở rộng lòng mình hướng về các gia đình đang gặp khó khăn, để cùng chung tay giúp ích cho đời sống ngày một tươi đẹp hơn.

Mùa Chay 2019 – Ban Truyền thông Giáo xứ.