CHICAGO - Một phụ nữ Việt Nam tại Chicago đậu thủ khoa trên tổng số 250 sinh viên người Mỹ cùng lớp tốt nghiệp ngành Trợ Y (Medical Asistant) tại Đại Học Everet Chicago, Illinois trong Lễ Tốt
Nghiệp mùa Thu được tổ chức trong tháng qua (10/2010). Đó là cô Nguyễn Ngọc Lan. Cô đã lập gia đình, có hai cháu -- một trai và một gái. Cả hai vợ chồng đã hỗ trợ cho nhau trong việc làm cũng như trong việc học và cùng nhau sinh hoạt trong ca đoàn nhà thờ và tham gia các công tác xã hội phục vụ cộng đồng.

Sau khi tốt nghiệp Trường Clemente Community Academy of Chicago với hạng danh dự, Nguyễn Ngọc Lan đã được tuyển chọn vào đại học ngành Trợ Tá bệnh viện. Sau khi tốt nghiệp đại học ngành nầy, Ngọc Lan đã đi làm để nuôi gia đình và tiếp tục ghi danh theo học ngành Trợ Y (Medical Assistant) tại Đại Học Everet at Chicago.

Dù đã lập gia đình và phải lo dưỡng dục hai người con còn nhỏ, Ngọc Lan vẫn quyết định vừa đi làm và vừa tiếp tục học lên nữa. Ngành nghề kế tiếp mà cô lựa chọn là Phụ Tá Bác Sĩ (Physician Assistant). Và nếu mọi việc đều trôi chảy thì Ngọc Lan sẽ học để trở thành Bác Sĩ Y Khoa (Doctor of Medicine). Ngọc Lan nói: “Đó là một ước mơ rất lớn ngoài khả năng của mình, nhưng nếu Chúa muốn thì việc gì cũng có thể.”

Ngọc Lan đã luôn tham gia các công tác xã hội phục vụ cộng đồng như giúp Hội Người Việt gây quỹ từ thiện, giúp Nhóm Thân Hữu Clemente trong chương trình văn nghệ họp mặt kết thân, giúp Hội Nghĩa Sinh tổ chức Lễ Tạ Ơn. Vào các ngày thứ Bảy, Ngọc Lan dạy giáo lý cho thiếu nhi tại Giáo xứ Trinh Vương ở ngoại ô thành phố Chicasgo. Vào các ngày Chúa nhật, cô đã cùng với chồng tham gia Ban Thánh Ca của Cộng Đồng Công Giáo Chicago: Chồng thì đàn, vợ thì hát, còn hai con thì ngồi trong thánh đường nhìn gương sáng của ba mẹ để noi theo.

Vào các ngày thứ Bảy tại Giáo xứ Trinh Vương ở ngoại ô thành phố Chicasgo, Ngọc Lan đã đến dạy giáo lý cho thiếu nhi tại Giáo xứ Trinh Vương (hình trái phía trên). Vào các ngày Chúa nhật, Ngọc Lan đã cùng với chồng tham gia Ban Thánh Ca của Cộng Đồng Công Giáo Chicago: Chồng thì đàn, vợ thì hát, còn hai con thì ngồi trong thánh đường nhìn gương sáng của ba mẹ để noi theo. Hình Ca Đoàn Cecilia trong lễ bổn mạng và hình gia đình Nguyễn Ngọc Lan.