SYDNEY - Tối thứ Năm 28/10/2010 rất đông đủ mọi người trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các nạn nhân đang bị áp bức tại Giáo Xứ Cồn Dầu và các nạn nhân bão lụt ở Việt Nam.

Xem hình ảnh

Trước khi khai mạc Thánh lễ, mọi người được xem những đoạn Video Clip trình chiếu về những cảnh đàn áp Giáo Dân tại Giáo Xứ Cồn Dầu và cảnh thiên tai lũ lụt tại miền Trung Việt Nam. Sau 3 hồi chiêng trống, đoàn phụng vụ và quý Cha tiến lên bàn thờ cùng với toàn thể Cộng Đồng thắp lên những ánh nến linh thiêng để hiệp thông, chia sẻ, và cầu nguyện cho các nạn nhân Giáo Xứ Cồn Dầu và các nạn nhân lũ lụt tại Việt Nam.

Kế tiếp quý Cha và quý Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney cùng thắp lên nén hương và dâng lên bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam kính nhớ các bậc tiền nhân và cầu nguyện rất sốt sắng cho Giáo Xứ Cồn Dầu và các nạn nhân lũ lụt. Sau đó, đại diện 3 giới cao niên, trung niên, và giới trẻ, dâng lên Thiên Chúa những lời cầu xin tha thiết, đồng thời, tất cả mọi người trong nhà thờ giơ cao những ánh nến lung linh cùng với Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh dâng lên Thiên Chúa bài hát Kinh Hòa Bình cầu nguyện cho các nạn nhân Giáo Xứ Cồn Dầu và các nạn nhân lũ lụt.

Sau đó quý Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Mai Đào Hiền và Cha Nguyễn Thái Hoạch cùng hiệp dâng Thánh lễ. Trong bài giảng Cha Paul Văn Chi chia sẻ về những nỗi đau thương của các nạn nhân Giáo Xứ Cồn Dầu bị nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp bất công và những nạn nhân bị thiên tai bão lụt tại miền Trung. Ngài nhắc tới bài hát Con Có Một Tổ Quốc Việt Nam với lời ca của Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận đặc biệt 2 câu tiêu biểu:

Con có một Tổ Quốc Việt Nam.
Quê Hương Con Yêu Quý Ngàn Đời.


Với tâm tình tha thiết của câu kết như một tâm niệm:

Vui Niềm Vui Đồng Bào.
Buồn nỗi buồn Dân Tộc.


Mặc dù với sự can thiệp của ĐGM Nguyễn Thái Hợp, sự can thiệp của 3 thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ, các cơ quan Nhân Quyền thế giới, các phản ứng trong nước cũng như quốc tế để ngăn cản phiên tòa bất công xử án vụ Cốn Dầu, nhưng phiên tòa không có công lý vẫn kết án oan khiên 6 nạn nhân Giáo Dân tại Cồn Dầu.

Trước khi Thánh lễ kết thúc Cha Paul Văn Chi ngỏ lời cám ơn Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, quý Cha, quý Hội Đồng Mục Vụ và toàn thể mọi người đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho những nạn nhân Giáo Xứ Cồn Dầu và các nạn nhân lũ lụt. Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn cũng thông báo số tiền quyên góp giúp nạn nhân lũ lụt được $16, 101.00 Úc kim đã gởi cấp tốc về Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp để kịp thời cứu trơ cho các nạn nhân lũ lụt đau thương.

Sau đó, Thánh lễ kết thúc với Bài Hát Nguyện Cầu Mẹ La Vang cầu nguyện cho Quê Hương, Dân Tộc và Giáo Hội Việt Nam.