Đời Sống Tâm Linh # 33

PHƯƠNG PHÁP ĐỌC LỜI CHÚA

Sau đây là 4 cách đọc Lời Chúa hiệu quả nhất cho mọi Tín hữu từ mới bắt đầu đọc trở lên. Nên nhớ đọc Kinh Thánh không như đọc báo chí, tiểu thuyết…; nhưng đọc và nghe chính Lời Ban Sự Sống Hằng Ngày, Lời của Thần Khí Sự Sống, Lời của Thiên Chúa.

1- BÌNH TÂM LẮNG NGHE: Khiêm tốn xin Chúa Thánh Linh dẫn dắt trong đoạn Phúc Âm sắp đọc, để biết ý Chúa muốn nói với bạn: Đọc thong thả, lắng nghe bằng cái tai của con tim (tha thiết với cả tấm lòng), để nhận ra tiếng Chúa đang nói với ta lúc này.

2- LẶP ĐI LẶP LẠI: Khi thấy lời nào hay câu nào được Chúa Thánh Linh thúc đẩy trong lòng, hãy dừng lại đó và lặp lại như khi trâu bò nhai cỏ. Noi gương Đức Maria ghi nhớ và suy đi nghĩ lại trong lòng. (Lc 2, 19)

3- CẦU NGUYỆN: Lặp lại câu Kinh Thánh vừa được Chúa đánh động, rồi đối thoại, trò chuyện thân mật với Ngài như người bạn thân thiết, để chia sẻ những khát vọng của mình trong hoàn cảnh vui buồn hiện tại.

4- THỰC HÀNH: Quyết tâm và xin Chúa giúp bạn thực hành những điều vừa được Chúa Thánh Linh thúc đẩy và nhắn nhủ, để áp dụng ngay vào đời sống cá nhân, gia đình, giáo xứ và xã hội hằng ngày.

Phó tế: JB. Maria Nguyễn Văn Định