Trong hai ngày 16-17 vừa qua, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện linh Giám cùng ban quản trị Hội đồng Comitium Hải Phòng tổ chức chương trình tập huấn cho ủy viên Senior thuộc Curia Trà Cổ.

Ngay từ sáng ngày đầu tiên 56 thành viên thuộc Curia Trà Cổ, gồm xứ Trà Cổ, Xuân Ninh một số presidia Hải Yên, Phương Nam, Vân Đồn… đã tập trung về Giáo xứ trà Cổ cách xa Tòa Giám mục Hải Phòng gần 300 km để tập huấn kiến thức cho sự phát triển và cách thức điều hành hệ thống Legio Mariae.

Chương trình lần hạt Năm sự Vui được bắt đầu cho phần khai mạc ngày thường huấn đầu tiên, tiếp đó là đề tài “Ơn gọi làm Kitô hữu “ Cha linh giám Comitium đã chia sẻ tâm tình về ơn gọi làm người, làm Kitô hữu và nhất là được làm những người lính của Đức Mẹ trong công việc hoạt động Tông đồ giáo dân đó là một vinh dự, nhưng đồng thời cũng là một trách nhiệm nặng nề trong bổn phận phục vu chúa và anh chị em. những câu chuyện thực tế, dí dỏm cha linh giám đã làm cho bầu khí buổi thường huấn thêm sinh động hơn, tiếp đến Anh Giuse Lê Quang Bình phó Comitium nói về chức vụ Trưởng và Phó trong công tác điều hành legio Mariae.

Buổi chiều, Cha linh giám tiếp tục với đề tài: hội viên Legio Mariae với đức vâng lời, sau đó chị Thủ quỹ Anna Trần Thị Hương nói về chức vụ của Thư ký và thủ quỹ trong việc điều hành Legio Mariae, Anh Gioan Đinh Quang Số nguyên trưởng Comitium nói về: đặc tính công tác của Legio Mariae.

Ngày hôm sau, Cha Giuse Ngô Văn Vàng chính xứ Trà Cổ chia sẻ những thao thức và ưu tư của người làm công tác Tông đồ giáo dân, Anh Trưởng Giuse Khổng Trung Sơn nói về việc: quản trị của Legio Mariae và chương trình thảo luận cuối ngày thật sôi nổi và hào hứng về công tác Tông đồ giáo dân, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho Cha linh Giám và ban quan trị Commitium, có những vấn nạn của những đơn vị, có những vùng, miền địa phương khác nhau, thật đa dạng và những kinh nghiệm thực tế mà anh chị em Legio đã thực hiện trong các Giáo xứ và giáo họ trong Giáo Phận.

Kết thúc hai ngày thương huấn là Thánh lễ Tạ ơn, trong bài chia sẻ Cha linh giám đã giới thiệu cho anh chị em legio một địa chỉ tin cậy nhất và tiếp cận gần Chúa hơn đó là Đức Maria, Mẹ là địa chỉ của Niềm tin tưởng phó thác, nhưng Mẹ cũng là địa chỉ của sự bầu cử và cậy trông, Cha mời gọi mỗi thành viên Legio hãy tìm đúng địa chỉ để Mẹ dẫn chúng ta đi làm công việc của Chúa, Mẹ đồng hành với chúng ta trong những khó khăn của mỗi cuộc đời.

Kết thúc Thánh lễ Cha linh Giám cám ơn Cha Xứ, Ban chánh trương, Ban hành Giáo Giáo xứ Trà Cổ và mời gọi chính thức Cha Giuse Ngô Văn Vàng chính thức là linh giám Curia Trà Cổ, Thánh lễ kết thúc với bài hát Xin Vâng như mời mọi anh chị em Legio Mariae xin vâng Thánh ý Chúa và Mẹ Maria lên đường tiếp nối sứ vụ phục vụ Giáo Hội nơi mỗi người đang sống.