Harrisburg, Pa, ngày 15 tháng 6 2010 (CNA). - Một cựu mục sư Tin lành có vợ và tám con đã được thụ phong linh mục Công giáo, ngày thứ bảy tại Giáo Phận Harrisburg.

Cha Paul Shenck là người gốc Do Thái đã được nuôi dưỡng và rửa tội khi lên 16 tuổi. Năm 1994 ngài từ bỏ giáo đoàn Tin Lành New Covenant Tabernacle mà ngài đã có công thành lập để trở thành một mục sư cuả Hội thánh Tân Giáo Caỉ Cách (Reformed Episcopal Church) ở miền tây New York. Năm 2004 ngài gia nhập Giáo hội Công giáo.

Ngài và vợ là Rebecca đã cưới nhau được 33 năm.

Các linh mục công giáo thuộc nghi lễ Latin phải sống độc thân, nhưng một điều khoản đặc biệt do Đức Giáo hoàng John Paul II lập vào năm 1980 đã cho phép truyền chức linh mục cho những người đàn ông đã kết hôn trong những trường hợp nhất định. Cha Shenck là trường hợp đầu tiên cuả giáo phận Harrisburg. Trong khi cựu giám mục Kevin C. Rhoades cuả Harrisburg đã được chuyển đến Giáo Phận Ft. Wayne-South Bend ở Indiana, đức Giám mục Victor Galeone của điạ phận St. Augustine, Fla đã truyền chức cho ngài.

Vị tân linh mục cử hành Thánh Lễ mở tay với mẹ của mình tại nhà dưỡng lão St Francis ở Williamsville, Penn.

Trước đây, Cha Shenck từng phục vụ với chức vụ phó giám đốc điều hành của Trung tâm Luật pháp và Công lý HK. Ngài tới Baltimore năm 1997 và mở cửa một trung tâm Phò Sự Sống tại thủ đô.

Ngài hiện giữ chức chủ tịch quốc gia cuả Trung tâm Phò Sự Sống và đồng thời là giám đốc văn phòng Phò Sự Sống tại Giáo Phận Harrisburg.