NHA TRANG - Vào lúc 8 giờ ngày 6/6/2010, nhân lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, nguyên Giám Mục giáo phận Nha Trang, đã về thăm giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho 95 em. Đây là những em vừa học xong lớp giáo lý Căn Bản 3 và Kinh Thánh 1 của chương trình Giáo Lý Phổ Thông. Ngoài ra còn có một số em lớn tuổi chưa lãnh nhận bí tích Thêm Sức ở các năm trước, cũng đã được tập trung lại để được hướng dẫn, dạy dỗ, hầu có thể đón nhận các ân huệ của Chúa Thánh Thần một cách xứng đáng.

Hình ảnh Lễ Thêm Sức

Trong lời cảm tạ sau thánh lễ, vị đại diện giáo dân đã bày tỏ tấm lòng hiếu thảo và kính mến đối với Đức Cha Phaolô, mặc dù đã về hưu, nhưng cũng đã sẵn lòng thay Đức Cha Giuse về thăm giáo xứ, ban bí tích Thêm Sức cho các em, trao bằng khen cho một số cựu thành viên của Hội Đồng Giáo Xứ và trao chứng thư cho 16 thành viên của Hội Đồng Giáo Xứ nhiệm kỳ 2010-2014.

Từ năm 2000 đến nay, dưới sự hướng dẫn của quý Đức Cha và các Cha Quản Xứ, bà con giáo dân đã tích cực đóng góp và đã cùng với các Cha Quản Xứ xây dựng nhà xứ, hội trường và một số phòng học giáo lý. Tuy nhiên dự án xây dựng lại ngôi thánh đường thì chưa thể khởi công được. Vì thế, nhân dịp Đức Cha Phaolô về thăm, vị đại diện giáo dân cũng đã bày tỏ ước mong sẽ được quý Đức Cha đặc biệt quan tâm chỉ bảo và tạo điều kiện giúp đỡ, để giáo xứ có thể tu sửa hoặc xây dựng lại ngôi thánh đường, làm lại hang đá Đức Mẹ và xây dựng thêm một số công trình khác phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt ngày càng phong phú và đa dạng của giáo xứ.