Quý Ân Nhân DCCT Hà Nội Hành Hương Năm Thánh Thái Hà

Những ngày cận kề Đại lễ Bế mạc Năm Thánh Thái Hà. Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội liên tục đón tiếp các đoàn về Hành Hương Năm Thánh.

Sáng nay ngày 03/05/2010 Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội vui mừng đón chào Quý Vị Ân Nhân của nhà Dòng từ muôn nơi trở về Hành Hương Năm Thánh, để chia sẻ và cầu nguyện cho nhà Dòng. Được biết vào 8h00 các thứ 4 đầu tháng thì Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong là Cha đặc Trách của Hội luôn mời các Quý ân nhân về Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà để hiệp dâng thánh Lễ Cầu nguyện cho các hội viên của Hội và Nhà Dòng.

Ngay từ 7h00 ở hai bên cổng dẫn vào nhà Thờ, các chú Đệ tử đã ngồi ở các bàn đón tiếp để ghi danh và hướng dẫn Quý ân nhân. Đây là lần đầu tiên hội tụ gần như đầy đủ các hội viên trong Hội với hơn 600 hội viên.

8 h00 Cha Đặc trách Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong mời gọi Quý vị Ân Nhân vào trong nhà thờ để cùng gặp gỡ, giao lưu, sinh hoạt. Sau ít phút ổn định trật tự, Cha đặc trách cũng giới thiệu về sự hiện diện của các nhóm như: Nhóm Bà Ba Sức, nhóm Bà Vân ( sau khi bà Vân qua đời thì hiện nay là Chị Lan và Bà Tiến lo điều hành nhóm), nhóm tiếp theo là nhóm Bà Tường ( Giáo họ Văn Phái), tiếp đến là nhóm Bà Hoa ( ở Chổ Nhuế) điểm đặc biệt là một số nhóm mới thành lập với con số lên đến trên 200 hội viên ở các Giáo xứ như xứ Bái Xuyên, Hòa Khê ( Thuộc Hà Nội 2) và xứ Kim Bảng ( Hà Nam.)

Sau khi đã giới thiệu về các nhóm, Cha đặc cùng với Quý ân nhân cất lên những bài hát sinh hoạt thật vui nhộn và chan chứa tình gia đình.

Xem hình hành hương

8h30 Cha Đặc trách giới thiệu cùng cộng đoàn Cha Phó Bề trên Giuse Nguyễn Văn Thật chia sẻ cùng cộng đoàn trong ngày hành hương. Với hơn 30 phút chia sẻ của mình, Cha Phó Bề trên đã hết lòng cảm ơn sự đóng góp giúp đỡ của Quý vị ân nhân về vật chất, về tinh thần, về lời cầu nguyện trong gần 20 năm qua. Nhờ đó Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã có được các điều kiện thuận tiện trong việc đào tạo các Linh mục, tu sĩ tương lai cũng như sự phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay. Kết thúc bài chia sẻ Cha Phó Bề Trên cầu chúc Quý ân nhân đón nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp trong ngày hành hương.

9h10 sau khi Cha Phó Bề Trên chia sẻ xong. Cha đặc trách đã mời các trưởng nhóm của các nhóm lên chia sẻ với toàn thể cộng đoàn về những khó khăn, những thuận lợi, những ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ ban cho khi cộng tác cùng nhà Dòng để đào tạo các Linh mục và Tu sĩ tương lai. Trong buổi chia sẻ một vị ân nhân đặc biệt được mời lên chia sẻ là môt chị không phải là người công giáo, chị đã được ơn Chúa cho có Bầu khi chị vào Thủ Đức nhờ Cha Thiện cầu nguyện giúp. Chị xin cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho Chị và Gia đình, đặc biệt là cầu nguyện để xin chúa hướng dẫn cho chị để chị được ra nhập Hội Thánh Chúa ( hiện chị đang theo học lớp giáo lý Dự tòng đến cuối tháng 5 kết thúc). Tiếp đến để thống nhất chung về chương trình Lễ hàng tháng thuận tiện cho các hội viên ở xa cũng như ở gần, toàn thể các hội viên đã thống nhất chung là sẽ dâng lễ vào 9h00 sáng mỗi thứ 4 đầu tháng.

9h40 buổi chia sẻ kết thúc, Quý vị ân nhân có 10 phút để giải lao. Sau đó 9h50 Quý vị ân nhân tập trung trong nhà thờ để tập hát trước khi bước vào Thánh lễ Tạ ơn.

10h00 Thánh lễ bắt đầu. Trong Thánh lễ có sự hiện diện của đông đảo quý Cha nhà Dòng như: Cha Giuse Nguyễn Văn Thật ( Chủ tế), Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, Cha JB Hồ Quang Lâm, Cha Giuse Nguyễn Văn Phượng và Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Lời nguyện đầu lễ Cha Chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho Linh hồn Ông Cố Phê-rô Cha Giuse Nguyễn Văn Phượng mới qua đời hôm 28/04/2010, cầu nguyện cho các hội viên ốm đau bệnh tật và các hội viên đã qua đời, cũng như cầu nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác và ơn bình an xuống trên mỗi hội viên.

Trong bài giảng lễ Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã chia sẻ: “ Hôm nay, nhớ lại những gương mặt của Quý vị ân nhân, những người còn sống cũng như đã qua đời. Tất cả mọi người đã đóng góp những lớn lao về vật chất, tinh thần và lời cầu nguỵện để cùng với nhà Dòng đào tạo các Linh mục, Tu sĩ tương lại để từ đó nhớ đến Chúa Giê-su là một vị đại ân nhân đã ban muôn ơn lành xuống cho mọi người… Xác tín vào những ơn Chúa ban để cộng tác với Chúa bằng việc làm cụ thể là cộng tác với nhà Dòng. Mặt khác cũng phải biết rằng, công việc mà Quý ân nhân đang làm hôm nay là do Chúa tín nhiệm chọn quý vị là các ân nhân của nhà Dòng, để cộng tác xây dựng thân thể của Chúa mà cụ thể nhất đó chính là tạo điều kiện thuận lợi để đào tạo Linh mục và Tu sĩ tương lai...” Trong bài chia sẻ của mình, Cha Phong cũng nhắc lại câu nói của Cha Giám Tỉnh: “ Chúng Tôi là những Tu sĩ bên trong nhà Dòng, còn quý vị chính là những Tu sĩ ngoài nhà Dòng” để giúp đỡ cộng tác cũng nhà Dòng đào luyện các thế hệ tương lai phát triển, từ đó giúp đỡ được nhiều hơn trên cánh đồng của Chúa. Kết thúc bài chia sẻ của mình, Cha Phong cũng kêu mời cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lên Chúa những lời cầu nguyện, dâng lên Chúa những vui buồn để xin Chúa nâng đỡ ủi an. Và cầu chúc cho Quý vị ân nhân luôn hăng say trong công việc giúp đỡ và cộng tác với nhà Dòng.

11h00 Kết thúc Thánh lễ, Bà Ba Sức đại diện cho hơn 600 hội viên, đã cảm ơn quý Cha và nhà Dòng đã luôn tạo điều kiện cũng như cơ hội để các thành viên cùng góp những hi sinh nhỏ bé của mình trong công cuộc đào tạo các Linh mục, Tu sĩ tương lai.

Nhân dịp này nhà Dòng cũng gửi tặng mỗi Quý vị ân nhân một bức hình Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để nhờ Mẹ luôn chuyển cầu xin Chúa ban muôn ơn lành và trả công bội hậu cho Quý vị ân nhân.

Sau Thánh lễ nhà Dòng mời toàn thể Quý ân nhân cùng chung vui với nhà Dòng trong bữa tiệc liên hoan nhẹ.