PHÁP QUỐC - Lộ Đức là nơi hành hương tiếng tăm vì nhiều bệnh nhân được chữa lành nhờ sự cầu bầu của Mẹ Maria. HĐGM Pháp cũng thường chọn nơi đây cho các phiên họp của mình. Đặc biệt vào năm 1982 đã diễn ra Kỳ Đại Hội Thánh Thể. Trong dịp Năm Linh Mục, một khóa « giao lưu » dành cho các linh mục nước ngoài đang làm mục vụ tại Pháp kể từ hai năm trở lên do Ủy Ban Quốc Gia về Sứ Mệnh Hoàn Cầu của Giáo Hội trực thuộc HĐGM Pháp tổ chức sẽ được diễn ra từ ngày 8 đến ngày 12 cũng tại địa điểm của trung tâm hành hương Thánh Mẫu này.

Đồng hành cùng khóa « giao lưu » sẽ có sự hiện diện của đức cha Thierry Jordan, TGM giáo phận Reims, đức cha Jacques Blaquart, giám mục phụ tá Tổng Giáo Phận Bordeaux, ngài sẽ có hai buổi chia sẻ về chủ đề « đời sống thiêng liêng, huynh đệ và cộng đoàn » vào buổi sáng và chiều thứ tư ngày 10 tháng ba. Ngoài ra còn có các bài tham luận của Cha Pecqueux, Giám Đốc Ủy Ban Sứ Mệnh Hoàn Cầu của Giáo Hội thuộc HĐGM Pháp; cha Destable, linh mục Tổng Đại Diện giáo phận Clermont, Cha Guimet, Đại Diện Giám Mục giáo phận Autun; Cha Perca gốc Rumani đang làm mục vụ tại Lộ Đức, Cha Kahenga, người Công Gô hiện đang phục vụ tại giáo phận Chartres.

Mỗi ngày các tham dự viên làm việc dựa trên một chủ đề đã được sắp đặt như: kinh nghiệm trong đời sống mục vụ và truyền giáo; đời sống thiêng liêng, huynh đệ và cộng đoàn; vấn đề luân lý trong đời sống xã hội, chính trị và cá nhân; những thông tin liên quan từ Ủy Ban Sứ Mệnh Hoàn Cầu của Giáo Hội… Khóa « giao lưu » này nhằm giúp các linh mục thừa sai ngoại quốc nhìn lại một cách toàn diện nơi cá nhân mình chặng đường kể từ ngày đặt chân đến Pháp. Đặc biệt, qua các diễn đàn, bài tham luận và buổi thảo luận nhóm, các linh mục nước ngoài đang phục vụ tại Pháp cùng chia sẻ những niềm vui, những thành tựu và cả những khó khăn gặp phải trong vấn đề hội nhập, đồng thời am tường hơn một số những thao thức, trăn trở và hoàn cảnh thực tại của Giáo Hội Pháp.

Do sự khan hiếm ơn gọi và do chỗ trống của các linh mục lớn tuổi nghỉ hưu để lại, Giáo Hội Pháp đang phải đối diện với sự giảm sút con số linh mục hàng năm. Để giải quyết vấn đề này, một số giáo phận một mặt gộp nhiều giáo xứ lại thành một giáo xứ dưới sự coi sóc của một cha xứ, mặt khác đã tiếp nhận các ơn gọi đến từ nước ngoài cũng như các linh mục ngoại quốc đến làm mục vụ trong khuôn khổ trao đổi.