Irak: 5 Kitô hữu bị sát hại

Đức cha Basile Georges Casmoussa, Tổng Giám Mục Mossoul, Irak đã nhắc đến tính khẩn thiết về sự can thiệp của chính phủ Irak sau vụ giết hại 5 Kitô hữu trong vòng một tuần xảy ra tại Mossoul.

Tin này đã được Radio Vatican loan báo trong chương trình phát thanh ngày 21 tháng hai.

Để gợi lại vấn đề này, mới đây các giám mục của thành phố đã tiếp xúc với các nhà hữu trách dân sự Irak.

« Họ đã chăm chú lắng nghe chúng tôi. Vào buổi tối ngay sau lần gặp gỡ ấy, truyền hình địa phương đã phát một phóng sự dài về đề tài này », đức cha Casmoussa bày tỏ. « Vị Tổng Đốc đã nói công khai về cuộc gặp gỡ của chúng tôi và đã có những tuyên bố rất tốt đẹp ». « Chúng tôi cũng biết rằng có những tranh luận về tình hình người tín hữu tại trụ sở chính quyền ».

Chính phủ « đã hứa hẹn với chúng tôi trong việc gia tăng an ninh, triển khai lực lượng quân sự và cảnh sát trong những khu vực mà các Kitô hữu đang sinh sống », Vị Tổng Giám Mục Irak còn cho biết thêm. « Tuy nhiên tại Mossoul, người tín hữu vẫn không được sống trong an bình ».

« Điều thực sự cần thiết là chính phủ nên nghiêm trị những kẻ gây ra hành động này, bởi vì sức mạnh duy nhất mà chúng tôi có là luật pháp ».

Sau cùng, vị giám chức nhắc đến cuộc di dân của các Kitô hữu Irak. « Có rất nhiều gia đình rời bỏ Mossoul để lánh nạn sang những thành phố khác, nơi có những người tín hữu sống gần Mossoul và Kurdistan ». « Can thiệp của chính phủ và cần thiết ».

Ngài cũng nghĩ đến việc cần thiết gặp gỡ « Thủ Tướng tại Bagdad để nói về vấn đề này ». « Chúng tôi đang chờ đợi cuộc gặp này ».

Tuy vậy, trong lúc mong đợi, « tất cả các ngôi nhà thờ của chúng tôi tại Mossoul vẫn mở cửa ». « Chúng tôi cần tiếp tục cuộc sống bình thường của mình ngay cả trong hoàn cảnh này ! ». Đức Tổng Giám Mục Casmoussa kết luận.

Theo http://zenit.org/article-23586?l=french