SAO PAULO, BRAZIL, 10-02-2010 (CNA) -- Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, Hội đồng Giáo hoàng về Mục vụ cho Nhân viên Y tế vừa công bố thống kê chi tiết rằng Giáo hội Công Giáo điều hành 26% trên tổng số các cơ sở chăm sóc y tế trên toàn thế giới. Theo thông cáo vừa phát hành, Giáo hội có "117.000 cơ sở chăm sóc y tế, bao gồm các bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa và các trại mồ côi" cũng như "18.000 nhà thuốc, và 512 trung tâm". Hơn 500 trung tâm này chăm sóc cho những người bị phong cùi.

Theo Đức Tổng Giám Mục Zygmunt Zimowski, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Mục vụ cho Nhân viên Y tế, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI sẽ cử hành thánh lễ tại Đền Thánh Phêrô vào thứ năm như một phần của hoạt động kỷ niệm.

Thứ năm ngày 11-02 cũng là Lễ Đức Mẹ Lộ Đức và Ngày Thế Giới Cầu Cho Bệnh Nhân lần thứ 18.

Sau thánh lễ tại Đền Thánh Phêrô vào thứ năm, Đức TGM Zimowski cùng với thị trưởng thành phố Rôma, các bệnh nhân và một số thiện nguyện viên tham dự cuộc rước Thánh Thể với thánh tích của Thánh nữ Bernadette và linh ảnh Đức Mẹ Lộ Đức. Cuộc rước đi từ Lâu đài Các Thiên Thần đến Quảng trường Thánh Phêrô, nơi Đức Giáo Hoàng ban phép lành Tòa Thánh cho đoàn rước từ cửa sổ phòng riêng.

Cũng trong tinh thần ấy, một buổi hòa nhạc được tổ chức hôm 10-02 tại Đại Thính Đường Phaolô VI do Đức Hồng Y Claudia Koll chủ trì và có sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ pianô lừng danh Rolf-Peter Wille đến từ Đức, nghệ sĩ Lina Yeh đến từ Đài Loan, cùng một dàn hợp xướng của Ca đoàn Nhà thờ Thánh Cecilia tại Rôma.

Một cuộc hội nghị chuyên đề quốc tế đã diễn ra tại Tân Đại Thính Đường Công Nghị để thảo luận về hai văn kiện Tông Đồ, đó là Tông Thư “Salvifici Doloris” (Khổ Đau Cứu Độ) của Đức Gioan Phaolô II và Tự Sắc “Dolentium Hominum” (Đau Khổ Của Con Người) cũng do ngài ban hành cho riêng Hội đồng Giáo hoàng về Mục vụ cho Nhân viên Y tế.

Chủ đề của hội nghị là: "Giáo hội chăm sóc, yêu thương những ai đau khổ", lấy từ Sứ điệp Ngày Thế Giới Cầu Cho Bệnh Nhân 2010 của Đức Thánh Cha.

Hơn 500 đại diện đến từ 35 quốc gia đã tham dự hội nghị.

(Nguồn: http://www.catholicnewsagency.com/news/catholic_hospitals_represent_26_percent_of_worlds_health_facilities_reports_pontifical_council/)